LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
2
1
9
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Hai 2015 8:30:00 SA

Huyện Củ Chi long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015)

Ngày 3/2/2015, Huyện ủy huyện Củ Chi long trọng tổ chức họp mặt truyền thống mừng Đảng mừng Xuân, mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015). Đồng chí Nguyễn Văn Bu, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi họp mặt. Tham dự buổi họp mặt có 1.200 đồng chí là cán bộ lão thành cách mạng, Bí thư, Chủ tịch, Huyện ủy viên qua các thời kỳ; các đồng chí là đảng viên 40 tuổi đảng trở lên; các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của huyện.

 

Tại buổi họp mặt đồng chí Nguyễn Văn Bu, Bí thư Huyện ủy đã ôn lại truyền thống ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015 .

Ngày 3/2/1930 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập là một bước ngoặc lịch sử của dân tộc Việt Nam. Từ đó đến nay trong suốt quá trình hình thành và phát triển đến nay, khẳng định 85 năm qua, bằng ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta đã vượt qua biết bao khó khăn, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và với chủ trương, đường lối đúng đắn, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và đổi mới đất nước.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, Đảng bộ và nhân dân huyện Củ Chi luôn phát huy truyền thống yêu nước, một lòng đi theo Đảng cầm súng chiến đấu, lập nên nhiều chiến công vang vội, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Qua 40 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ chính quyền, nhân dân huyện Củ Chi đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu không ngừng và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Xuất phát từ một huyện nông nghiệp thuần nông sản xuất theo lối tự túc, tự cấp lại bị chiến tranh tàn phá nặng nề, đến nay về kinh tế-xã hội của Huyện phát triển khá toàn diện; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng được đổi mới, khởi sắc;

Đặc biệt trong năm 2014 Huyện tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá; chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Huyện là điểm nhấn khá quan trọng, đạt được nhiều kết quả đáng mừng, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần người dân nông thôn Củ Chi; công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo được quan tâm hàng đầu; công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe người dân đạt được quan tâm thực hiện tốt; chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá theo tiêu chí mới của thành phố đạt kết quả cao, quốc phòng an ninh được củng cố và giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm 2015 là năm Đảng bộ và nhân dân Củ Chi dồn sức thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X (2010-2015) và hoàn thành cơ bản chương trình xây dựng nông thôn mới. Để tiếp tục phát huy những thành tựu của Huyện trong thời gian qua, đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đồng chí Nguyễn Văn Bu, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng năm 2015: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Huyện và cơ sở nhiệm kỳ XI (2015-2020); triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015; quyết tâm thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện lần thứ X (2010 - 2015); tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2015; hoàn thành và tổ chức tổng kết chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Huyện trước tháng 4/2015; tăng cường các biện pháp tấn công trấn áp các loại tội phạm; tiếp tục thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau khi kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị chủ đề năm 2015 mà nhất là tập trung chăm lo tết Nguyên đán Ất Mùi, đảm bảo Tết đến đến với mọi người, mọi nhà.

Ghi nhận sự đóng góp to lớn của các đồng chí đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng của dân tộc và quê hương Củ Chi, dịp này Huyện ủy cũng đã trao Huy hiệu đảng cho 36 đồng chí 50 và 55 tuổi đảng.

Đại diện cho 36 đảng viên được trao huy hiệu đảng, phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Lê Hồng Hớn, đảng viên 55 tuổi đảng, thuộc đảng bộ xã Phước Hiệp, phấn khởi trước sự phát triển đi lên của quê hương Củ Chi.

Tiếp nối truyền thống hào hùng của các bậc cha anh đi trước, tại buổi họp mặt, bạn Huỳnh Vĩnh Lộc, đoàn viên tiểu biểu, thay mặt cho hơn 9 ngàn đoàn viên Củ Chi phát biểu, chia sẻ niềm tự hào của mình được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Củ Chi anh hùng. Thế hệ trẻ Củ Chi hôm nay luôn trân trọng biết ơn Đảng, quyết phấn đấu suốt đời vì lí tưởng Cộng sản của Đảng, xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương Củ chi ngày càng văn minh, nghĩa tình. 

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 2878    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm