LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
6
9
2
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Giêng 2015 9:35:00 SA

Hội nghị sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp của lực lượng vũ trang với các đoàn thể chính trị - xã hội giai đoạn 2009 – 2014.

Ngày 14/1/2015 Ban chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang với các đoàn thể chính trị xã hội huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp của lực lượng vũ trang với các đoàn thể chính trị - xã hội giai đoạn 2009 – 2014. Tham dự có đại diện Ban dân vận thành ủy, Bộ tư lệnh Thành phố, Ban dân vận Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo UBND các xã thị trấn.

 

Trong 5 năm qua, Lực lượng vũ trang với các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã phối hợp hoạt động đạt hiệu quả cao. Trong đó, công tác phối hợp tuyên truyền giáo dục cho hội viên nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, thực hiện các đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trau dồi lòng yêu nước cho nhân dân trên địa bàn. Tuyên truyền vận động đảng viên nhập ngũ hàng năm luôn vượt chỉ tiêu từ 2% trở lên, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho hơn 2.100 cán bộ đảng viên trên địa bàn. Đồng thời các cấp Hội đã thường xuyên hối hợp với cơ quan quân sự tăng cường củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang rộng khắp đến nay lực lượng dân quân đạt tỷ lệ 0,7% trở lên so với dân số. Bên cạnh đó, củng cố Ban chỉ huy quân sự xã thị trấn, 100% bí thư xã đoàn kiêm chính trị viên phó, 100% Chỉ huy trưởng tham gia cơ cấu vào cấp ủy, phối hợp tham gia diễn tập phòng thủ và diễn tập chiến đấu trị an xã thị trấn với 22 lần có hơn 1.500 lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia.

Đồng thời, thực hiện chính sách hậu phương quân đội và chính sách xã hội, Lực lượng vũ trang và các ban ngành đoàn thể đã chăm lo tốt cho các mẹ Việt nam anh hùng, gia đình chính sách, cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ. Trong 5 năm qua, các ban ngành đoàn thể đã hỗ trợ 267 quân dân xuất ngũ, dân quân, công an viên vay vốn phát triển kinh tế, khám bệnh phát thuốc cho hơn 10 ngàn lượt người với số tiền trên 600 triệu đồng tặng 3 căn nhà tình thương, 7 căn nhà tình bạn cho gia đình chính sách, và tặng hàng trăm suất quà vào các dịp lễ tết.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đã biểu dương kết quả phối hợp hiệu quả của lực lượng vũ trang và các đoàn thể chính trị xã hội trong 5 năm qua. Trong tình hình an ninh quốc phòng hiện nay, đồng chí cũng đề nghị trong thời các cấp, các ngành phải tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực đấu tranh với diễn biến hòa bình trong nội bộ. Lực lượng vũ trang và các đoàn thể chính trị xã hội cần phối hợp tốt hơn nữa trong công tác giáo dục tư tưởng cho đoàn viên hội viên, nhân dân. Tích cực giáo dục lòng yêu nước, tinh thần cách mạng cho thế hệ trẻ. Đồng thời, chăm lo tốt hơn nữa cho các mẹ Việt nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn.

Dịp này, UBND huyện cũng đã trao giấy khen cho 13 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giữa lực lượng vũ trang với các đoàn thể chính trị - xã hội giai đoạn 2009 – 2014.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2730    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm