LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
9
8
0
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Năm 2014 10:40:00 SA

Bông hoa đẹp trong công tác Đội

Tự hào là những người con của vùng đất thép anh hùng, lớp lớp thế hệ thiếu niên, nhi đồng Củ Chi đã cố gắng phấn đấu không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Một bông hoa đẹp trong vườn hoa đó chính là em Trần Thị Phương Thảo học sinh lớp 7/3 trường THCS Thị Trấn Củ Chi. “Một bông hoa trong học tập và công tác Đội, em thông minh, nhanh nhen và đặc biệt có một niềm yêu thích dành cho các hoạt động phong trào” như lời nhận xét của cô Hoàng Thị Vân – Tổng phụ trách đội nhà trường dành tặng cho em.

 

Chúng tôi đã có dịp gặp em khi đang thực hiện một buổi phát thanh măng non dành cho các bạn học sinh toàn trường. Với giọng đọc trầm ấm, cách dẫn dí dỏm, truyền cảm, Phương Thảo đã làm cho các bạn học sinh nơi đây vô cùng thích thú và chờ đợi để lắng nghe chương trình măng non được phát hàng tuần vào thứ 6. Có thể nói em rất có duyên với các hoạt động Đội, với bản tính năng động, có năng khiếu múa hát nên khi vào lớp 2 em đã được chọn tham gia các hoạt động văn nghệ cho nhà trường. “Càng tham gia các hoạt động em lại càng thích thú và dần thấy đó như một niềm đam mê của mình” Phương Thảo đã chia sẻ. Chính sự thông minh, nhanh nhẹn của em đã dần thu phục các bạn và được các bạn trong toàn liên đội tin tưởng lựa chọn làm người thủ lĩnh dẫn dắt liên đội đi lên.

Từ kinh nghiệm của một liên đội trưởng trường tiểu học, bước sang bậc Trung học cơ sở, em lại càng chứng tỏ năng khiếu, bản lĩnh của một con chim đầu đàn. Em tham gia tất cả các hoạt động phong trào do lớp và nhà trường tổ chức, xung phong điều khiển các hoạt động, kêu gọi các bạn tham gia. Phong trào nào có em, phong trào đó náo nhiệt và các bạn học sinh tham gia nhiệt tình, hào hứng. Chính vì vậy, em đã được các bạn bầu chọn là lớp trưởng rồi vào Ban chỉ huy liên đội. Chỉ qua 1 năm học, bước sang năm học 2013 – 2014, em đã là Liên đội phó của trường. Đây là một vinh dự lớn của em vì phần lớn chỉ các anh chị lớp 8, lớp 9 mới được liên đội giao nhiệm vụ này. Em cũng được thầy cô giáo đánh giá là có khả năng tự quản cao, hiệu quả.  Những lúc không có thầy cô giáo chủ nhiệm hay cô tổng phụ trách đội có mặt tại các buổi sinh hoạt em đã cùng ban chỉ huy luôn duy trì tốt và đưa các hoạt động đi vào nề nếp. Phương Thảo còn chủ động thảo luận, tham mưu cho cô tổng phụ trách những sáng kiến hay về các chương trình hay trò chơi mà các bạn học sinh ưa thích. Chính những điều này mà các em học sinh thích thú với các hoạt động của nhà trường hơn. Để làm được điều đó, Phương Thảo cũng đã chia sẻ bí quyết: “bản thân mình phải luôn mềm dẻo, không tạo áp lực căng thẳng cho các bạn, có như vậy các bạn mới thấy hứng thú và ngày càng yêu thích với các hoạt động Đội”. Với sự góp sức của Phương Thảo đã làm cho hoạt động của Liên đội trường THCS Thị Trấn Củ Chi ngày càng sôi nổi và gặt hái nhiều thành tích đáng biểu dương.

Phương Thảo không chỉ là một trong những con chim đầu đàn về các hoạt động Đội mà trong học tập em cũng luôn là tấm gương sáng cho các bạn noi theo. 6 năm liền là học sinh xuất sắc với điểm tổng kết tất cả các môn đều trên 8. Trong đó, học kỳ 1 vừa qua điểm tổng kết của em là 9,5. Để đạt được thành tích đó, Phương Thảo đã nỗ lực rất nhiều, bởi chỉ có sự chăm chỉ, rèn luyện trong học tập thì kết quả mới như mình mong muốn. Em nói: “học trên lớp không thì chỉ mới hiểu và nhớ sơ sơ, về nhà làm nhiều bài tập, đọc đi đọc lại nhiều lần thì mới khắc sâu và hiểu kỹ được”. Từ bí quyết này, em đã áp dụng cho tất cả các môn học của mình, đối với các môn như toán, hóa thì em làm hết bài tập trong sách giáo khoa rồi cố gắng làm thêm những bài tập khó. Còn đối với các môn xã hội như văn, sử, địa thì em cũng phải đọc thật nhiều lần, nắm những nội dung trọng tâm nhất để hiểu bài học. Có thể nói, 9,8 điểm tổng kết môn Toán, 10 điểm môn địa là minh chứng lớn nhất cho người học sinh giỏi toàn diện này.

Không chỉ có gắng học thật giỏi tham gia tốt các hoạt động của nhà trường mà em còn có tinh thần giúp đỡ bạn bè. Đặc biệt trong phong trào “ đôi bạn cùng tiến” em là người đi đầu, ghép đôi mình với các bạn học yếu để giúp đỡ bạn trong học tập. Trong giờ ra chơi hay đầu giờ học, em lại tranh thủ thời gian kiểm tra bài hộ bạn, tìm những chỗ bạn làm sai đồng thời giúp bạn giảng lại để bạn hiểu cách làm đúng. Sự cần mẫn say mê của em đã được đền đáp khi mà các đôi bạn do em kèm cặp đều có thành tích tốt hơn trước. Bạn yếu thì lên trung bình, khá, bạn khá lên giỏi. Cũng chính nhờ những người tận tâm giúp đỡ bạn bè trong học tập như Phương Thảo mà giờ đây lớp của em không có bạn nào yếu kém.

Sự thông minh, hoạt bát đã mang lại cho Phương Thảo nhiều thành tích trong học tập cũng như công tác Đội. Em là dũng sĩ kế hoạch nhỏ cần kiệm, cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện nhiều năm liền. Đặc biệt trong năm học này, em đã dẫn dắt Liên đội trường THCS Thị Trấn Củ Chi gặt hái nhiều thành tích mới như giải nhì hội thi Nghi thức đội cấp huyện, giải B Chỉ huy đội trống kèn cấp huyện, là đại diện xuất sắc tham gia Hội trại Vững bước tiến lên Đoàn cấp thành phố.

Khi được hỏi về Phương Thảo, cô Hoàng Thị Vân là Tổng phụ trách Đội đã nói: “thông minh, cực kỳ nhạy bén cả trong học tập và công tác Đội đó những gì tôi nhìn thấy ở em. Một tính cách cần có của người dẫn dắt cả liên đội đông gần cả ngàn học sinh. em khiến các bạn học sinh ngày càng thích thú với các hoạt động hơn và giúp Liên đội gặt hái ngày càng nhiều thành tích hơn”.

Có thể nói, những kết quả trên đã cho thấy sự nỗ lực hết mình trong học tập và hoạt động Đội của Phương Thảo. Với sự yêu mến, tin tưởng của thầy cô và bạn bè, tin rằng em sẽ gặt hái nhiều thành tích hơn nữa xứng đáng là một bông hoa đẹp trong vườn hoa của thiếu nhi vùng đất anh hùng./.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2936    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm