LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
0
0
0
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Năm 2014 10:45:00 SA

Huyện Củ Chi long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014)

Ngày 13/5/2014, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Huyện ủy Củ Chi long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014); 103 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2014) và khen thưởng gương điển hình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Đến dự có đồng chí Huỳnh Văn Chúm, Phó ban tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Nguyễn văn Bu, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng các đồng chí Huyện ủy viên; Bí thư các đảng bộ chi bộ trực thuộc Huyện ủy; thủ trưởng các phòng ban huyện, Bí thư chi bộ các trường học; bí thư Đảng bộ xã – thị trấn, các ấp – khu phố và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Tại lễ kỷ niệm đồng chí Nguyễn văn Bu, Bí thư Huyện ủy đã đọc diễn văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đánh giá kết quả qua 03 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Các đại biểu cũng được xem video clip về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đơn vị cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng cao đẹp của người cộng sản vĩ đại, một lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới. Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta. Tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi đường cho cách mạng Việt Nam và dẫn dắt dân tộc ta tiến đến tương lai tươi sáng. Người đã hiến dâng toàn bộ cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân Việt Nam. Trong khủng hoảng bế tắc của sự nghiệp giải phóng dân tộc, Hồ Chí Minh đã “xuất hiện đúng lúc, đúng yêu cầu của lịch sử”  chính vì vậy mà người đã “làm nên lịch sử”.

Đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã lựa chọn, trong thời gian qua tuy còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ và nhân dân Huyện Củ Chi đã nỗ lực giành được những thành tựu to lớn, cơ bản và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Bộ mặt nông thôn Củ Chi ngày càng thay da đổi thịt. Điều đáng phấn khởi là qua hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một  số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã có tác động lớn đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhất là tính tiền phong gương mẫu của cán bộ chủ chốt các cấp được nâng cao, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền. Ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác được tuyên dương điển hình.

Tiếp tục thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, tại lễ kỷ niệm đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp xây dựng đảng về  “Một  số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; cán bộ, đảng viên phấn đấu học tập và nỗ lực làm theo Bác về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, nhằm tư dưỡng trao dồi để ngày càng nâng cao đạo đức cách mạng, được nhân dân tin yêu và ủng hộ.

Dịp này, Huyện ủy Củ Chi tuyên dương 56 tập thể và 70 cá nhân gương điển hình qua 03 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 2743    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm