LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
8
9
6
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Tám 2013 9:50:00 SA

Thực hiện nhiều biện pháp chống khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện.

Ngày 8/8/2013, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp giải pháp chống khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện.

 

 

Đến dự có các ngành chức năng, đoàn thể huyện; Chủ tịch UBND, Trưởng công an các xã ven sông Sài Gòn gồm: Trung An, An Nhơn Tây, Phú Mỹ Hưng, An Phú, Hòa Phú, Phú Hòa Đông, Nhuận Đức và Bình Mỹ; đại diện các hộ dân sống ven sông Sài Gòn.

Thực hiện Kế hoạch số 5098/KH-UNBD ngày 16/7/2013 của UBND huyện về tăng cường công tác kiểm tra kinh doanh vật liệu xây dựng, kiểm tra khai thác cát trái phép trên sông Sài Gòn địa bàn huyện Củ Chi 6 tháng cuối năm 2013, trong tháng qua, các ngành chức năng huyện và các xã đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, huy động người dân tham gia công tác chống khai thác cát trái phép. Đồng thời, vận động các cá nhân, tổ chức có bến bãi tập kết cát, các gia đình có nhân lực tham gia vào hoạt động khai thác cát trái phép cam kết chuyển đổi ngành nghề hoạt động. Song song đó, thực hiện các biện pháp ngăn chặn, xử lý các cá nhân vi phạm. Đến nay, tình hình khai thác cát trái phép đã giảm, trong đó hoạt động của các bến bãi tập kết cát quy mô lớn ở các xã Phú Mỹ Hưng, Trung An, Nhuận Đức, Phú Hòa Đông đã giảm tần suất nhập cát.

Tuy nhiên, sự phối hợp giữa các phòng, ban của huyện và UBND xã còn chậm, công tác nắm thông tin, xử lý thông tin từ cơ sở vệ tinh chưa đạt yêu cầu.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú chỉ đạo trong thời gian tới cần thực hiện 3 phối hợp: giữa người dân với cơ quan quản lý nhà nước; giữa các địa phương trong huyện và các địa phương các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh; giữa các ngành chức năng và các đoàn thể của huyện. Đồng chí giao trách nhiệm các xã tổ chức truyên truyền, vận động các hộ dân có phương tiện khai thác cát chuyển đổi ngành nghề, các hộ kinh doanh vật liệu xây dựng không mua bán cát không rõ nguồn gốc; đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng của xã cho nhân dân để họ cùng tham gia chống khai thác cát trái phép. Các ngành chức năng của huyện tăng cường tuần tra và kiên quyết xử lý để ngăn chặn kịp thời các hành vi khai thác cát trái phép. Bên cạnh đó, tổ chức ký kết liên tịch giữa UBND huyện Củ Chi và tỉnh Bình Dương, Tây Ninh trong phối hợp kiểm tra, xử lý vận chuyển kinh doanh cát trái phép.

 

Ngọc Thủy

 


Số lượt người xem: 4955    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm