LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
4
7
7
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Tám 2013 10:40:00 SA

Quyết tâm hoàn thành tiêu chí xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh vào năm 2015.

Xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh vừa là chỉ tiêu, mục tiêu quan trọng, vừa là nhân tố quyết định đến cuộc vận động xây dựng nông thôn mới. Xác định điều đó, trong thời gian qua, nhiều Đảng bộ, Chi bộ đã đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện có kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay, có 14 đảng bộ xã đạt trong sạch vững mạnh; có 150/170 Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh theo tiêu chí 18 của Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

 

Mục tiêu đặt ra đến năm 2015, 18/18 xã hoàn thành tiêu chí 18 xây dựng hệ thống chính trị xã dựng nông thôn mới vững mạnh. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đòi hòi sự nỗ lực rất lớn của các Đảng bộ xã. Vì vậy, trong thời gian tới, các cấp ủy xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, củng cố cơ sở yếu kém gắn với các phong trào thi đua xây dựng tập thể lao động tiên tiến xuất sắc và xây dựng tổ chức quần chúng vững mạnh. Trong xây dựng đội ngũ cán bộ xã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực công tác cho cán bộ; coi trọng bố trí, sử dụng hợp lý cán bộ. Các cấp ủy xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế làm việc, củng cố sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ cấp ủy, chính quyền cơ sở; tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng kết nạp đảng; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và nêu cao trách nhiệm cấp ủy. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời có những cơ chế phương pháp phù hợp để phát huy sức mạnh tổng hợp của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.

Để thực hiện các nội dung trên, đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy – Trưởng ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện đã chỉ đạo phải tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất trong đảng, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia, tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động. Trong tuyên truyền phải tuyên truyền các nội dung nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; phối hợp chặt chẽ các lực lượng trong hệ thống chính trị từ xã đến ấp; hình thức tuyên truyền phải phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng cụ thể, làm rõ vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; quan tâm lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, để kịp thời tìm ra các giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đặt ra.

Bên cạnh đó, quan tâm củng cố tổ chức Đảng, nhất là những nơi yếu kém. Trong lãnh đạo phải có trọng tâm, trọng điểm có sự phân công cụ thể cho từng đảng viên phụ trách từng lĩnh vực. Đồng thời có kiểm tra, giám sát chặt chẽ, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện. Mặt khác, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên để nhân dân làm theo, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để hoàn thành sớm các nhiệm vụ về xây dựng nông thôn mới. Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát động mỗi đơn vị, chi bộ và mỗi đảng viên đăng ký làm ít nhất một công việc cụ thể nâng chất các tiêu chí đã đạt được, để nêu gương và thu hút quần chúng tham gia. Từ phong trào quần chúng xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, trong đó chú trọng những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, những người giữ vị trí chủ chốt của các tổ chức tự quản và đoàn thể trong ấp, tổ nhân dân, các tổ chức kinh tế nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Phấn đấu mỗi chi bộ ấp có khoảng 30 đảng viên để đủ sức tăng cường vai trò hạt nhân lãnh đạo; đồng thời chủ động chuẩn bị nguồn đảng viên của ấp để góp phần xây dựng thêm các chi bộ mới trong các hợp tác xã, tổ kinh tế nông nghiệp, doanh nghiệp tư nhân.

Đồng chí cũng nhấn mạnh nội dung sinh hoạt Chi bộ hàng tháng phải được đổi mới, chuẩn bị chu đáo, có đánh giá, rút kinh nghiệm, phát huy những mặt tích cực, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế; trong sinh hoạt có bàn bạc, thảo luận các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là tiêu chí chưa đạt, đưa ra giải pháp thực hiện; có biểu dương, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân tích cực, phê bình những tổ chức, cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, phát huy vai trò của đang viên đang công tác giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú theo quy định 76 của Bộ chính trị.

Có thể nói với các giải pháp cụ thể trên, huyện Củ Chi quyết tâm hoàn thành tiêu chí xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh vào năm 2015. Đây sẽ là động lực để huyện hoàn thành các tiêu chí còn lại trong xây dựng nông thôn mới và trở thành huyện nông thôn mới đúng kế hoạch đề ra.

 

Ngọc Thủy

 

 


Số lượt người xem: 10236    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm