LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
9
2
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Tám 2013 10:40:00 SA

Phong trào thi đua yêu nước ngày càng sát với thực tiễn đời sống nhân dân.

Bác Hồ đã dạy: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất". Thấm nhuần lời dạy đó, trong 3 năm qua từ 2011 đến 2013, người dân Củ Chi đã phát huy mạnh mẽ tính năng động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội góp phần đưa bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng phát triển.

 

 

Phát huy các phong trào thi đua yêu nước trong sự nghiệp kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, ngày nay các phong trào thi đua yêu nước trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trên địa bàn huyện đã lan tỏa trong nhân dân. Trên lĩnh vực sản xuất, với bản chất cần cù lao động, sáng tạo, người nông dân Củ Chi mạnh dạn chuyển đổi cây trồng vật nuôi theo hướng phát triển các loại cây, con có giá trị và hiệu quả kinh tế cao. Với việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao, đầu tư máy móc thiết bị và công nghệ mới vào sản xuất đã nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh, nhiều nông dân đã vượt qua được ảnh hưởng đợt suy thoái kinh tế tiếp tục hoạt động có hiệu quả. Nhờ vậy,  huyện đã xây dựng được hàng trăm mô hình sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả kinh tế cao như mô hình trồng hoa lan, trồng rau an toàn, chăn nuôi bò sữa, chăn nuôi heo. Từ đó, xuất hiện nhiều điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi như nông dân Khưu Minh Hưng, ngụ xã Tân Thông Hội với mô hình nuôi cá thác lác; Đặng Lê Thị Thanh Huyền, ngụ xã Nhuận Đức với mô hình nuôi bò Sind; Nguyễn Công Hồng Xuân, ngụ xã Trung Lập Thượng với mô hình trồng nấm; Nguyễn Văn Nhựt, ngụ xã Trung An với mô hình trồng lan; Huỳnh Chí Công, ngụ xã Phước Vĩnh An với mô hình nuôi kỳ đà, rắn, rùa…

Thực hiện đổi mới và phát triển nông nghiệp nông thôn Củ Chi cũng như xây dựng nông thôn mới, huyện đã phát động phong trào “Cả huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”. Phong trào đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Nhiều tiêu chí, nội dung được đông đảo nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của huyện đề ra. Trong đó, phong trào được nhân dân ủng hộ và tích cực thực hiện là phong trào hiến đất, vật tư kiến trúc để mở đường giao thông nông, giao thông nội đồng, xây dựng các công trình văn hóa đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Qua đó đã xuất hiện nhiều gương nông dân hiến đất đáng ghi nhận như ở xã Tân Thông Hội có hộ bà Nguyễn Thị Biện ngụ ấp Trung đã hiến 164m2 đất, 34 m hàng rào trị giá 395 triệu đồng; hộ ông Trần Thanh Tòng ngụ ấp Tân Thành hiến 60m2 đất và hàng rào trị giá 200 triệu đồng. Ở xã Thái Mỹ có ông Lê Minh Phụng ngụ ấp Bình Hạ Đông hiến 3.300 m2  đất trị giá 1.320 triệu đồng; ông Lê Văn Thinh ngụ ấp Bình Hạ Đông hiến 2.860 m2 đất trị giá 1.144 triệu đồng… đã góp phần tích cực cho việc phát triển bộ mặt nông thôn Củ Chi.

Song song với các phong trào thi đua lao động, sản xuất kinh doanh, phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân cũng ngày càng đi vào chiều sâu và lan rộng. Trong đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo” được thực hiện thường xuyên đã tạo nên những hiệu ứng đặc biệt trong xã hội, thu hút được đông đảo nhân dân nhiệt tình tham gia. Các phong trào đã góp phần xây dựng cuộc sống mới, đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ, nhân dân ngày càng phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thể hiện sâu sắc tính nhân văn, tính văn hóa. Hưởng ứng phong trào nhiều cá nhân, tập thể, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đã tích cực chăm lo đời sống cho gia đình chính sách và dân nghèo. Từ đóng góp đó, trong 3 năm qua, huyện cũng đã xây tặng 127 nhà tình nghĩa, 664 nhà tình thương cho gia đình chính sách và dân nghèo. Bên cạnh đó, với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đến nay đã có bước phát triển mới theo hướng nâng cao về chất lượng. Qua 3 năm, có 162 ấp – khu phố xây dựng gốc truyền thống; 150/178 ấp – khu phố được công nhận đạt chuẩn văn hóa. Đặc biệt, các xã Thái Mỹ, Phước Hiệp, Tân Thạnh Tây, Trung Lập Thượng và Phú Mỹ Hưng liên tục 3 năm liền được công nhận xã văn hóa.

Để giữ vững an ninh trật tự, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Qua phong trào, quần chúng đã cung cấp gần 600 tin có giá trị giúp lực lượng công an điều tra khám phá trên 220 vụ án. Nhờ vậy, đã làm chuyển hóa nhiều địa bàn trọng điểm phức tạp về tệ nạn ma túy, mại dâm; triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm. Trong 3 năm qua toàn hiện đã xây dựng được 43 ấp, khu phố cơ bản không có tội phạm ma túy ẩn náu hoạt động và xuất hiện một số xã làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc như xã Phước Vĩnh An, Phước Hiệp, Thái Mỹ, Tân Thạnh Tây… góp phần bảo vệ an ninh trật tự xã hội địa phương.

Với những kết quả trên một lần nữa khẳng định phong trào thi đua yêu nước ở huyện Củ Chi trong thời gian qua ngày càng sát với thực tiễn đời sống nhân dân và mang lại hiệu quả to lớn. Đây sẽ là động lực thúc đẩy, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của huyện trong thời gian tới nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ngọc Thủy

 


Số lượt người xem: 4993    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm