LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
9
7
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Mười Một 2010 2:05:00 CH

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN THÁNG 10/2010

v    Ngày 30/9/2010, Liên đoàn lao động huyện tổ chức mạn đàm xây dựng công đoàn cơ sở (CĐCS) vững mạnh và ổn định quan hệ lao động tại doanh nghiệp với sự tham gia của 60 chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS các doanh nghiệp. Đã có nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó cho thấy phần lớn doanh nghiệp nhận thức được việc pháp luật quy định thành lập tổ chức công đoàn. Tuy nhiên hiểu biết về công đoàn còn hạn chế, lo ngại cản trở việc sản xuất kinh doanh nên ở một số doanh nghiệp chưa mặn mà với việc thành lập công đoàn cũng như ủng hộ các hoạt động công đoàn của đơn vị. Một số cán bộ công đoàn còn yếu về kinh nghiệm tổ chức, khả năng thuyết phục chủ doanh nghiệp, cũng như khả năng tuyên truyền vận động người lao động còn kém.

Khó khăn không ít nhưng nhiều CĐCS hoạt động vững mạnh, phát triển công đoàn viên và tạo được mối quan hệ ổn định giữa người lao động và người sử dụng lao động, như công ty Việt Nam Samho, công ty Quảng Việt, Đệ Nhất, công ty Cao Nguyên Xanh, Hanmao…. Đó là do, cán bộ công đoàn nhiệt tình, tận tâm, bản lĩnh vận dụng khả năng hiểu biết pháp luật lao động thuyết phục doanh nghiệp, vận động người lao động xây dựng mối quan hệ hài hòa tại đơn vị.

v    Ngày 6/10/2010, đoàn công đoàn Busan – Hàn Quốc đến thăm Công ty Việt Nam Samho Việt Nam. Đoàn đánh giá cao công tác quản lý, tổ chức hoạt động của công đoàn cơ sở, đặc biệt là công tác chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Cũng trong ngày, CĐCS đã tổ chức cho công nhân là người Khmer đến từ các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng ăn Tết Dolta tại đơn vị (đây là lễ hội quan trọng được người Khmer xem là Tết thứ 2 trong năm). Công nhân người Khmer đã có một ngày Tết vui vẻ, ấm cúng bên nhau; cùng thưởng thức món ăn truyền thống của người Khmer, hát những ca khúc Khmer... Ngoài ra, mỗi công nhân còn được Ban giám đốc công ty tặng một bao lì xì . Đối với những công nhân người Khmer xin về quê ăn tết, công ty cho nghỉ phép 4 ngày và hỗ trợ 100% kinh phí đi lại.

v    Ngày 15/10/2010, công ty Việt Nam Samho tổ chức lễ khánh thành trường mầm non Ánh Dương Samho. Kinh phí đầu tư hơn 400 triệu đồng để sữa chửa tòa nhà văn phòng cũ nằm trong khuôn viên công ty, rộng khoảng 1.500 m2 gồm 8 phòng học, 1 nhà bếp, 1 kho hàng và 1 phòng y tế giữ được 300 cháu. Hiện trường đang giữ 100 cháu và dự kiến đến cuối năm sẽ nhận đủ 300 trẻ. Được biết, đây cũng là 1 trong 4 công trình tiêu biểu của Thành phố được Liên đoàn lao động thành phố gắn biển công nhận là công trình “Chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ IX” và chào mừng kỷ niệm Đại lễ 1.000 măm Thăng Long – Hà Nội.

v    Nhằm kịp thời động viên và nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn Củ Chi vững mạnh, từ đầu năm đến nay Liên đoàn lao động huyện đã xét tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 61 cán bộ.  Đề nghị Liên đoàn lao động thành phố tặng danh hiệu “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi”  cho chị Cao Thị Châu Chủ tịch CĐCS Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi và “Giải thưởng 28/7” cho anh Nguyễn Thanh An - Chủ tịch CĐCS công ty Việt Nam Samho.

v    Thực hiện công tác vận động quỹ vì người nghèo, qua 10 năm (2000 -2010)  Liên đoàn lao động đã vận động được số tiền trên 4 tỷ 512 triệu đồng. Trong đó, đã đóng góp quỹ vì người nghèo huyện số tiền trên 1 tỷ 720 triệu đồng; xây tặng 70 căn nhà tình nghĩa tình thương với số tiền 1 tỷ 064 triệu đồng; trao tặng 6.186 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con cán bộ công chức người lao động với số tiền 1 tỷ 728 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm đơn vị còn vận động cán bộ công chức người lao động đóng góp giúp đồng bào bị thiên tai, bão lụt; chỉ đạo các CĐCS xây dựng quỹ tương trợ nội bộ giúp công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị; chỉ đạo chi nhánh CEP hỗ trợ vốn vay cho người lao động nghèo có điều kiện làm kinh tế gia đình ổn định đời sống

v    Trong tháng có thêm 6 CĐCS tổ chức đại hội Công đoàn nhiệm kỳ(2010 -2012 gồm: CĐCS Phòng văn hóa và thông tin; Phòng y tế; công ty Hoàng Cao đóng trên địa bàn xã Phú Hòa Đông; công ty thực phẩm Đông Aâu; công ty sản xuất thương mại dịch vụ công nghệ sinh học ứng dụng Việt Mỹ Úc và  công ty Tung Hae cùng đóng trên địa bàn xã Tân Phú Trung.

v    Ngày 28/10/2010, Liên đoàn lao động huyện phối hợp với Trung tâm dinh dưỡng TP tổ chức truyền thông dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho 200 CNLĐ. Theo bác sĩ dinh dưỡng Ngô Cao Ngọc Diệp, bữa ăn của công nhân hiện nay nhiều chất bột đường, rau xanh nhưng lại thiếu chất đạm. Để xây dựng thực đơn phù hợp, công nhân cần có kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và chút khéo léo khi đi chợ. Phải đảm bảo ăn uống điều độ, ngày 3 bữa và cần tăng cường chất đạm, rau xanh, với công nhân hay tăng ca phải ăn thêm 1 bữa phụ. Đặc biệt, công nhân phải chọn lựa kỹ để mua nguồn thực phẩm tươi sống, bảo đảm dinh dưỡng, có sức khỏe mới có thể lao động tăng năng suất, tăng thu nhập, ổn định đời sống.

Nhân kỷ niệm 9 năm thành lập công ty (2001 – 2010) và nhằm rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi cho công nhân lao động, sáng ngày 30/10/2010 tại Trung tâm thể dục thể thao, công ty Hansae Viêt Nam tổ chức ngày hội Hansae lần IV. Hơn 9.000 công nhân cùng tham gia nhiều tiết mục sôi động: chung kết cúp bóng đá Hansae Việt Nam; xem các tiết mục văn nghệ, múa hiện đại, các tiết mục hài đặc sắc; tham gia các trò chơi vận động: kéo co, nhảy bao bố, chạy tiếp sức. Đặc biệt công nhân rất hào hứng tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị như xe gắn máy, tủ lạnh, xe đạp, tivi, đầu đĩa ….Kết quả giải đặc biệt, xe Ware Alpha đã thuộc về công nhân Phạm Ngọc Diệu ở xưởng 11.

(NGỌC NỮ, 05/11/2010)


Số lượt người xem: 4965    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm