LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
3
6
2
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Mười Một 2010 9:30:00 SA

HỘI THẢO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.

Ngày 16/11/2010 Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức Hội thảo biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Tham dự hội thảo có đồng chí Võ Văn Tân – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Chí Cường – UVTV - Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái – UVTV – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Võ Văn Tận – Phó ban dân vận

Huyện ủy và Ban chấp hành Hội khuyến học các xã - thị trấn cùng Ban giám hiệu của 98 trường học trên địa bàn huyện.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe cô Bùi Thị Kim Chùng – Phó phòng giáo dục và đào tạo huyện triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2010 -2015. Kế hoạch cũng đã nêu rõ thực trạng trong những năm qua như: hệ thống giáo dục Củ Chi ngày càng được củng cố, quy mô giáo dục tăng nhanh, công tác quản lý đổi mới, đội ngũ giáo viên đáp ứng nhu cầu và ngày càng tạo được bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều trường được đánh giá là điểm sáng của giáo dục địa phương. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều hạn chế như: chương trình mầm non chưa đạt hiệu quả, bậc tiểu học và trung học cơ sở chưa được quan tâm đúng mức, hiệu suất đào tạo chưa đạt yêu cầu đề ra. Từ thực trạng trên Phòng giáo dục và đào tạo đã đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2010 -2015 như : xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng học kỳ, phân công nhiệm vụ phù hợp cho từng giáo viên. Giáo viên phải tích cực tự học nâng cao chất lượng giảng dạy, thường xuyên quan tâm tới các em học sinh, có biện pháp phù hợp với bản thân để chất lượng giảng dạy ngày càng nâng cao. Đối với các em học sinh cần có ý thức trong học tập, chăm chỉ rèn luyện. Phụ huynh, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho con em học tập, quan tâm xây dựng môi trường xung quanh nhà trường một cách lành mạnh và bổ ích nhất.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu được nghe 3 báo cáo tham luận của trường tiểu học Hoà Phú, trường THCS Phú Mỹ Hưng và Trường THPT Củ Chi về công tác nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian qua. Qua đó cũng đã có 5 ý kiến đóng góp về biện pháp nâng cao chất lượng công tác dạy và học của các trường trong thời gian tới. Trong đó các đại biểu nhấn mạnh cần đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo hứng thú học tập, môi trường thân thiện, thường xuyên gặp gỡ trao đổi với phụ huynh về kết quả học tập của học sinh; thường xuyên kiểm tra giáo viên cũng như học sinh theo định kỳ đúng quy định của phòng giáo dục….

Phát biểu tại buổi hội thảo đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã chỉ ra những yếu kém trong giáo dục như chưa có sự liên kết chăt chẽ giữa các cấp học, giáo viên còn chưa thực sự quan tâm học sinh, hiệu suất đào tạo giữa các bậc học có chiều hướng giảm….Vì vậy theo ông, giáo dục là phải có tính kế thừa, có kiến thức căn bản sau đó mới nâng cao, tích cực tìm ra nguyên nhân và mạnh dạn khắc phục. Ông cũng đề nghị các trường cần mạnh dạn đề nghị thay thế các cán bộ quản lý và giáo viên thiếu năng lực; tạo mối quan hệ thân thiết giữa nhà trường và em học sinh, các trường không chạy theo thành tích và đặc biệt tích cực phát huy mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội từ đó góp phần đưa chất lượng giáo dục huyện ngày càng cao hơn.

(THU HÀ, 16/11/2010)


Số lượt người xem: 4245    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm