LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
3
8
6
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Mười Một 2010 9:25:00 SA

TẬP HUẤN “VĂN HÓA GIAO TIẾP ỨNG XỬ TRONG ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH”

Ngày 16/11/2010 Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Huyện tổ chức lớp tập huấn “Văn hóa ứng xử giao tiếp trong đời sống gia đình” cho cán bộ, hội viên phụ nữ các xã – thị trấn.

Tham dự buổi tập huấn các chị được nghe báo cáo viên Bùi Thị Son- Nguyên Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố chia sẻ các vấn đề liên quan đến văn hóa giao tiếp ứng xử giữa các thế hệ trong gia đình. Trong đó con cái phải biết hiếu thảo, kính trọng, yêu thương, chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ. Trong quan hệ vợ chồng cần tôn trọng, quan tâm giúp đỡ, chia sẻ gánh nặng công việc gia đình, tạo điều kiện

cho vợ tham gia các hoạt động xã hội.

Cha mẹ đối với con cái phải tôn trọng, công bằng, quan tâm, thông cảm, trò chuyện để hiểu con, giải thích điều hay lẽ phải, không nên áp đặt suy nghĩ lên con cái. Đối với anh chị em trong gia đình phải hòa thuận, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Riêng với họ hàng thân tộc phải biết kính trên nhường dưới, tương trợ nhau. Bên cạnh đó, báo cáo viên nhấn mạnh công tác tuyên truyền giáo dục người dân nhất là người dân ở vùng nông thôn phải sử dụng ngôn từ, giao tiếp ứng xử lịch sự, văn minh.

Qua lớp tập huấn đã giúp cho chị em phụ nữ hiểu rõ hơn các giá trị văn hóa trong giao tiếp ứng xử của người Việt Nam nhất là trong các gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống như tam, tứ đại đồng đường. Từ đó giúp các chị là cán bộ Hội cơ sở, các chị trong Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc vận dụng vào công tác tuyên truyền, các buổi sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng ấp – khu phố văn hóa, xây dựng thành phố văn minh – hiện đại.

(DIỄM TRANG, 16/11/2010)

 

 


Số lượt người xem: 4225    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm