LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
9
5
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Mười Một 2010 9:30:00 SA

HỘI NGHỊ MỞ RỘNG BAN LIÊN LẠC CỰU TÙ CHÍNH TRỊ - TÙ BINH HUYỆN CỦ CHI NĂM 2010

Ngày 15/11/2010, Ban liên lạc cựu tù chính trị - tù binh huyện Củ Chi tổ chức hội nghị mở rộng năm 2010.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Khánh – Trưởng Ban liên lạc cựu tù chính trị - tù binh thành phố, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND

huyện, đại diện các ban Đảng, các ngành đoàn thể cùng 200 đồng chí là cựu tù chính trị - tù binh của huyện.

Theo báo cáo của Ban liên lạc thì huyện hiện có 714 đồng chí được công nhận là cựu tù chính trị - tù binh qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong đó tù chính trị có 510 đồng chí (gồm các đồng chí bị địch bắt giam giữ, tù đày ở nhà lao Côn Đảo và các nhà giam khác) và tù binh có 204 đồng chí (gồm các đồng chí bị giam ở nhà lao Phú Quốc, Hố Nai và Bình Định). Trong chiến đấu các đồng chí đã thể hiện lòng kiên trung, gan dạ, dùng thân xác chịu đựng mọi cực hình để giữ khí tiết, không khai báo, không đầu hàng, phản bội, mỗi người mỗi vẻ tô đậm thêm bản sắc anh hùng của một dân tộc. Ngày nay, các đồng chí vẫn thể hiện bản chất vững vàng, trung thành tuyệt đối với cách mạng, luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các phong trào ở địa phương. Các đồng chí trưởng ban liên lạc của xã - thị trấn luôn nhiệt tình trong công tác, đóng góp sức mình xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Ban liên lạc cũng thực hiện tốt công tác chăm lo, thăm viếng lẫn nhau khi có bệnh tật. Tổ chức thăm và tặng quà cho 43 đồng chí với số tiền 670.000 đồng, cúng viếng 3 đồng chí qua đời số tiền 600.000 đồng. Trong nhiệm kỳ qua, Thường trực Huyện uỷ và UBND huyện cũng đã chi hỗ trợ 26 triệu đồng cho hoạt động của Ban liên lạc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Tân thay mặt Đảng bộ huyện ghi nhận những cống hiến về công sức, xương máu của các đồng chí cựu tù  cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Có đồng chí được về lại quê nhà, có đồng chí đã phải nằm lại mãi mãi và máu của các đồng chí đã góp phần tô thắm cho màu cờ hôm nay. Trong thời gian tới đồng chí cũng đề nghị Ban liên lạc của huyện tổ chức tổng rà soát lại số lượng cựu tù chính trị - tù binh của huyện đồng thời thống kê lại xem có bao nhiêu trường hợp được hưởng chế độ chính sách. Từ đó có hướng đề nghị các cấp ủy, chính quyền chăm lo, hỗ trợ, đặc biệt là các đồng chí lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn...

Tại hội nghị, các đồng chí cũng đã bầu Ban liên lạc nhiệm kỳ 2011 – 2015 gồm 23 đồng chí. Trong đó Thường trực Ban liên lạc huyện gồm 5 đồng chí và thành viên ở các xã, thị trấn là 18 đồng chí.

(Gia Huy, 15/11/2010)


Số lượt người xem: 4162    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm