LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
9
0
2
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Mười Một 2010 9:50:00 SA

TẬP HUẤN KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG MUA BÁN PHỤ NỮ – TRẺ EM.

Ngày 11/11/2010 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông phòng chống mua bán phụ nữ - trẻ em cho gần 100 cán bộ và hội viên phụ nữ các xã – thị trấn.

Trong buổi tập huấn, báo cáo viên Trần Thị Kim Hằng – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Huyện đã điểm lại tình hình mua bán phụ nữ trẻ em của các nước trong khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam,

 

đặc biệt là các vùng giáp ranh biên giới Trung Quốc, Campuchia. Các đối tượng thường thực hiện hành vi mua bán phụ nữ - trẻ em trá hình thông qua việc xuất khẩu lao động, mô giới hôn nhân, cho nhận con nuôi, đi du lịch nhằm mục đích như: lạm dụng tình dục, mua bán các cơ quan nội tạng, bóc lột sức lao động.

            Riêng trên địa bàn huyện Củ Chi tuy chưa xảy ra tình trạng nào liên quan đến việc mua bán phụ nữ - trẻ em nhưng nhìn chung tình hình người dân đi xuất khẩu lao động cũng như lấy vợ lấy chồng với người nước hàng năm đều có chiều hướng gia tăng, Trước vấn đề này, các cấp hội Phụ nữ cần đề cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức cho người dân trong việc mua bán phụ nữ – trẻ em, nhất là đối với phụ nữ nông thôn phải thay đổi quan niệm lấy chồng nước ngoài để được đổi đời. Riêng các gia đình hiện có con đi xuất khẩu lao động, hoặc lấy chồng là người nước ngoài thường xuyên giữ liên lạc để kịp thời thông tin cho chính quyền địa phương nếu có các vấn đề liên quan đến việc mua bán phụ nữ – trẻ em, bạo hành hay bóc lột sức lao động.

(DIỄM TRANG, 11/11/2010)

 

 


Số lượt người xem: 4776    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm