LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
2
6
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Bảy 2012 9:40:00 SA

SƠ KẾT CÔNG TÁC DÂN VẬN VÀ THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ CƠ SỞ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2012.

Ngày 12/7/2012, Ban dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm 2012. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng qua, Ban dân vận Huyện ủy đã tham mưu kịp thời cho Huyện ủy thực hiện các mặt công tác góp phần phát triển kinh tế xã hội theo nghị quyết của huyện đề ra nhất là chăm lo đời sống nhân dân như tăng hộ khá, giảm hộ nghèo, chăm lo diện chính sách xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ. Theo thống kê đến ngày 8/6/2012 đã có 1.871/1.920 hộ có phòng cho thuê đăng ký không tăng giá trong năm 2012 giúp cho 38.533/40.089 người ở trọ là công nhân, người lao động nghèo có thu nhập thấp giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Ban dân vận đã lãnh đạo các phong trào cách mạng quần chúng kịp thời, thiết thực, có hiệu quả nhất là các nội dung hướng về cơ sở; tập trung những vấn đề bức xúc của nhân dân như tổ chức đối thoại, giải quyết khiếu nại tố cáo, đền bù giải tỏa, tranh chấp, đình lãn công đã tạo niềm tin với Đảng, nhân dân, chính quyền địa phương. Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể có sự phối hợp tốt với các ngành chức năng tổ chức hoạt động hướng về nhân dân, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, các cấp ủy Đảng, chi bộ quan tâm phát huy dân chủ ở xã – thị trấn, cơ quan đơn vị. Việc phát huy dân chủ ngày càng thể chế hóa bằng các mục tiêu, chương trình làm việc của cơ quan đơn vị, cũng như các phong trào cách mạng quần chúng ở địa phương, phát huy quyền làm chủ của nhân dân đối với những vấn đề liên quan thiết thực đến cuộc sống của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Điển hình như việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ; công khai các khoản thu do dân đóng góp, công khai các dự án, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp công sức xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, việc công khai chưa đầy đủ, khó hiểu, còn hình thức. Việc giám sát của nhân dân chỉ dừng lại công khai ở các khoản thu, công trình do dân đóng góp còn các dự án cấp huyện, thành phố chưa được rộng rãi bàn bạc trong dân. Thực hiện dân chủ trong mối quan hệ giải quyết công việc với dân chưa được nhất quán, còn phiền hà cho dân.

Thay mặt Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm 2012, từ huyện đến xã – thị trấn tiếp tục thực hiện công tác dân vận của Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, mặt trận và các đoàn thể; nắm bắt tình hình nhân dân toàn diện trên các lĩnh vực; quản lý chặt chẽ hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện. Tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân. Quán triệt và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đồng thời tăng cường kiểm tra các cơ quan đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ này.

NGỌC THỦY

 


Số lượt người xem: 5108    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm