LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
1
8
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Bảy 2012 2:10:00 CH

TỔNG KẾT 10 NĂM PHONG TRÀO TOÀN DÂN THAM GIA PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Ngày 10/7/2012, huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy. Do đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

Trong 10 năm qua, được sự quan tâm của Huyện ủy- UBND, công tác phòng cháy, chữa cháy đã góp phần quan trọng trong việc giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn huyện. Đến nay toàn huyện đã thành lập được 21 đội phòng cháy chữa cháy dân phòng tại các xã, thị trấn, 37 đội phòng cháy chữa cháy dân phòng tại các ấp và 569 đội phòng cháy chữa cháy cơ sở với 6.914 đội viên. Hàng năm, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện đều có tổ chức các đợt hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ cho các đội phòng cháy chữa cháy dân phòng và đội phòng cháy chữa cháy cơ sở.  Bên cạnh đó, các đơn vị thường xuyên tổ chức tự thực tập các phương án chữa cháy nhằm nâng cao kỹ chiến thuật chữa cháy cho lực lượng tại chỗ có đủ khả năng dập tắt kịp thời các đám cháy mới xảy ra và giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. Việc trang bị phương tiện chữa cháy khu dân cư bước đầu đạt được một số hiệu quả. Từ đó làm giảm thiệt hại do cháy gây ra, bảo vệ tốt an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đến nay huyện cũng đã xây dựng thí điểm tại xã Tân Thông Hội là xã điểm trong công tác phòng cháy chữa cháy; trong đó đã xây dựng các tiêu chí, cũng như chương trình kế hoạch xây dựng xã điểm về phòng cháy chữa cháy. Đồng thời hướng dẫn các hộ dân thực hiện một số các biện pháp phòng cháy chữa cháy đối với các hộ gia đình đặc biệt là các hộ dân có nhà được xây dựng bằng các vật liệu dể cháy. Phối hợp với Huyện đoàn Củ Chi lồng ghép một số nội dung tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy trong các hoạt động sinh hoạt hè nhằm nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy cho các đoàn viên thanh niên trong huyện. Phối hợp với các ấp, khu phố thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư nhằm nâng cao ý thức của người dân đối với công tác phòng cháy chữa cháy; phối hợp với Đài truyền thanh tuyên truyền Luật phòng cháy chữa cháy.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái đã biểu dương kết quả mà các đơn vị đã thực hiện được trong 10 năm qua. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị thực hiện tốt công tác điều tra khảo sát tại địa bàn huyện, đặc biệt là những nơi đã quy hoạch để phát triển thêm từ đó có biện pháp quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy kịp thời. Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện Củ Chi. Xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên về phòng cháy chữa cháy đến từng xã, thị trấn, khu phố, ấp nhằm đạt kết quả sâu rộng trong công tác tuyên truyền và vận động quần chúng tham gia công tác phòng cháy chữa cháy. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như: tranh ảnh, panô, áp phích, phim tuyên truyền,… nhằm mục đích để mọi người dân dễ dàng tiếp cận các nội dung tuyên truyền. Đồng thời nhân rộng mô hình xã điểm về phòng cháy chữa cháy ra các xã khác nhằm nâng cao hiệu quả của phong trào.

Dịp này, UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 4 đơn vị và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia phong cháy chữa cháy.

GIA HUY


Số lượt người xem: 4076    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm