LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
1
2
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Mười Một 2011 8:50:00 SA

CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC SỰ ĐỒNG THUẬN CỦA TOÀN XÃ HỘI

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông thôn Củ Chi, trong 4 năm qua (2007 – 2011), các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện Củ Chi đã quán triệt sâu sắc tinh thần Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X), Chương trình hành động số 27-Ctr/TU ngày 30/11/2007 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đi vào thực hiện, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức triển khai quán triệt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo phát triển giáo dục đào tạo theo Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX. Đồng thời, củng cố Hội khuyến học huyện, Hội khuyến học của 21 xã - thị trấn đi vào hoạt động nề nếp, làm nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp các tổ chức, cá nhân trong xã hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đi đôi với xây dựng mạng lưới Hội khuyến học rộng rãi trên địa bàn dân cư và trong trường học tạo điều kiện cho thuận lợi để Hội khuyến học nâng cao hiệu quả hoạt động. Đến nay, 21/21 xã thị trấn đều có Hội khuyến học, toàn huyện cũng xây dựng 180 chi hội khuyến học với 12.350 hội viên; có 7.200 hộ đăng ký gia đình hiếu học và đã có 5.204 hộ đạt gia đình hiếu học trong đó có 12 gia đình hiếu học tiêu biểu cấp thành phố, 63 gia đình hiếu học cấp huyện và 602 gia đình hiếu học cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, huyện cũng đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 05 của Chính phủ. Cùng với hoạt động của Hội khuyến học, nhiều đoàn thể tổ chức khác cũng tích cực tổ chức các phong trào chăm lo cho giới mình, góp phần hình thành một xã hội học tập và giúp đỡ những người nghèo khó có cơ hội học tập, những tài năng có cơ hội phát huy. Nhiều doanh nghiệp xem việc khuyến học, khuyến tài là một hoạt động xã hội có ý nghĩa to lớn nên đã tích cực đóng góp vật chất, tài chính, xem đây là việc làm thường xuyên và trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Trong 4 năm qua, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân đã tài trợ số tiền 1.516.616.000 đồng, qua đó, với số tiền này huyện đã kịp thời khen thưởng động viên và cấp học bổng 1.613 suất cho học sinh giỏi và sinh viên với số tiền 892.210.886 đồng. Các trường học cũng khen thưởng học sinh và tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh 1.817 suất với số tiền 382.700.000 đồng. trợ cấp cho 16 giáo viên nội thành về công tác giảng dạy tại trường THPT Tân Thông Hội. Huyện cũng quan tâm nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đội ngũ giáo viên, xây dựng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu cả số lượng và chất lượng; không ngừng cải  tiến phương pháp giảng dạy và học tập với yêu cầu “dạy thực chất, học thực chất, thi thực chất”.

    Không những vậy, từ huyện đến các xã - thị trấn phát huy và nhân rộng các mô hình, các tấm gương gia đình hiếu học, gương người tốt, việc tốt trong phong trào khuyến học, khuyến tài; tập trung xây dựng 100% xã - thị trấn toàn huyện đều có trung tâm học tập cộng đồng. Trong những năm qua, trung tâm học tập cộng đồng các xã - thị trấn thường xuyên mở các lớp phổ cập các bậc học, chống mù chữ; tổ chức nhiều lớp tập huấn như kỹ thuật chăn nuôi bò sữa, heo siêu nạc, cá sấu, trồng rau sạch, kỹ thuật phòng trừ dịch cúm gia cầm, kỹ thuật trồng hoa lan, cây cảnh, tuyên truyền pháp luật, học nghề ngắn hạn, học ngoại ngữ, tin học… Và trong 9 tháng năm 2011, các trung tâm học tập cộng đồng đã mở 85 lớp (1.071 học viên) chống mù chữ, bổ túc văn hóa, bổ túc trung học cơ sở và trung học phồ thông; 157 buổi (6.569 người) tập huấn kỹ thuật nông lâm ngư nghiệp; 185 buổi (2.779 người) tập huấn kỹ thuật nghề ngắn hạn; tư vấn 64 buổi về kinh tế gia đình; tuyên truyền 483 buổi chuyên đề về pháp luật, 209 buổi về y tế, sức khỏe cộng đồng…

Nhìn chung, trong 4 năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện Củ Chi đã có những bước phát triển mới. Sự quan tâm của cấp ủy Đảng và sự điều hành của chính quyền địa phương; tinh thần hoạt động tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài của cán bộ, hội viên đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các ngành, các cấp và sự đồng thuận của toàn xã hội.

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 4524    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm