LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
1
6
8
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Mười Một 2011 2:20:00 CH

HỌP MẶT KỶ NIỆM 81 NĂM NGÀY THÀNH LẬP MẶT TRẬN DÂN TỘC THỐNG NHẤT VIỆT NAM (18/11/1930 – 18/11/2011)

Ngày 17/11/2011, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Củ Chi tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2011).

Ủy Ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, các ban ngành đoàn thể huyện, chức sắc tôn giáo, Hội người Hoa,  lãnh đạo Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uûy ban Mặt trận tổ quốc các xã – thị trấn.

Đến dự có Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Tô Văn Đực, đồng chí Đặng Đức Dũng – chuyên viên

Trong buổi họp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 81 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Ngày 18/11/1930 Ban thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ban hành “Chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh” – hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, đánh dấu sự phát triển về chất của phong trào yêu nước, của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. 81 năm qua, ở giai đoạn nào thì Mặt trận cũng làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng, của dân tộc.  Đối với huyện Củ Chi, kế tục và phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, hệ thống mặt trận từ huyện đến các xã – thị trấn đã làm tốt vai trò của mình tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong quần chúng nhân dân… Trong đó năm 2011, Uûy ban Mặt trận tổ quốc huyện đã chủ động đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua yêu nước rộng khắp trong hệ thống Mặt trận và nhân dân các giới. Qua đó, nhân dân đã ủng hộ trên 7,5 tỷ đồng cho Qũy Vì người nghèo để xây dựng nhà tình thương, tặng học bổng, trợ cấp cho dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời đóng góp 318.516.000 đồng để cứu trợ đồng bào các địa phương bị thiên tai lũ lụt. Bên cạnh đó, Mặt trận còn vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị, thực hiện cuộc vận động: “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… và được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đã đánh giá cao sự đóng góp của hệ thống mặt trận trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước cũng như trong thực hiện các phong trào hành động cách mạng của địa phương thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí cũng lưu ý hệ thống Mặt trận từ huyện đến xã – thị trấn cần tăng cường tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng để cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức như tình trạng tham nhũng, lãng phí, tình trạng lạm phát…. Tiếp tục vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới nhất là phát huy tình làng nghĩa xóm, đoàn kết ở khu dân cư. Tăng cường vai trò của Mặt trận trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chăm lo an sinh xã hội.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Trung ương cũng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho 3 cá nhân đã đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận thời gian qua.

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 3874    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm