LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
6
9
2
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Ba 2013 3:00:00 CH

Trong công tác phối hợp cần xác định nội dung trọng tâm, trọng điểm để thực hiện nhằm mang lại kết quả cao nhất

Ngày 15/3/2013, huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang với các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang với các đoàn thể chính trị - xã hội huyện chủ trì hội nghị.

 

 

 

Đến dự có đồng chí Thượng tá Trần Vĩnh Ngọc, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Thành phố, đại diện các đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng và khối vận các xã – thị trấn.

Trong năm qua, lực lượng vũ trang và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phối hợp chặt chẽ với nhau tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng an ninh. Đồng thời, xây dựng lực lượng vũ trang, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Nổi bật trong công tác phối hợp, các đơn vị đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Năm qua, huyện đã tổ chức chi trả 2.150 hồ sơ theo Quyết định 290, 188, 142 với số tiền trên 8 tỷ đồng cho các đối tượng. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, các đơn vị đã vận động tặng 6 nhà tình nghĩa, 56 nhà tình thương cho các gia đình chính sách, gia đình quân nhân và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức tặng trên 1.000 suất học bổng cho học sinh nghèo; khám bệnh, phát thuốc, hỗ trợ vốn cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và dân nghèo; giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Tiếp tục trong năm 2013, lực lượng vũ trang và các đoàn thể chính trị xã hội sẽ chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. Chăm lo xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên vững mạnh về số lượng và chất lượng. Các đơn vị tiếp tục phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội nhất là giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng, giới thiệu việc làm, hướng dẫn dạy nghề cho quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; chăm lo tốt cho dân nghèo…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Trần Vĩnh Ngọc và đồng chí Nguyễn Văn Khánh đã đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa các đơn vị trong năm qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới các đơn vị thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, nắm chắc dư luận quần chúng mà trước mắt là vận động nhân dân đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Tập trung thực hiện Quy chế 290 của Bộ Chính trị về công tác dân vận. Đặc biệt, trong công tác phối hợp cần xác định nội dung trọng tâm, trọng điểm để thực hiện nhằm mang lại kết quả cao nhất.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 12 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang với các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2012.

Ngọc Thủy

 


Số lượt người xem: 4738    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm