LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
9
3
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Ba 2013 3:30:00 CH

Kịp thời phản ánh để bài trừ các sản phẩm văn hóa độc hại tại khu dân cư.

Ngày 14/3/2013, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức sơ kết thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư về chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội năm 2012. Đến dự có đồng chí Trần Tấn Hùng – Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố; đại diện lãnh đạo ban ngành đoàn thể huyện, các tổ chức thành viên; Chủ tịch Mặt trận tổ quốc các xã – thị trấn và Ban công tác Mặt trận các ấp, khu phố.

 

 

 

Thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư về chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, năm qua hệ thống Mặt trận cùng với đoàn thể, tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức đoàn viên, hội viên và người dân về tác hại của sản phẩm văn hóa độc hại. Hình thức tuyên truyền phù hợp, gần gũi, từ phổ biến trong các cuộc họp tổ nhân dân đến lồng ghép vào ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”... Tạo thành phong trào quần chúng sâu rộng trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự xâm nhập và tác động tiêu cực của các sản phẩm văn hóa độc hại. Từ đó nhận thức người dân được nâng cao, ý thức được tầm quan trọng của việc phòng chống các sản phẩm văn hóa độc hại. Phối hợp với các ngành, tổ chức các loại hình câu lạc bộ văn hóa, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích thu hút thanh thiếu niên, công nhân viên chức lao động và người dân trên địa bàn cùng tham gia. Hiện trên địa bàn có 11 câu lạc bộ, đội nhóm, như câu lạc bộ sáng tác, câu lạc bộ  đờn ca tài tử, câu lạc bộ dưỡng sinh, đội võ thuật, đội văn nghệ, đội bóng chuyền, câu lạc bộ hoa lan cây cảnh ….

Phát huy vai trò giám sát, hệ thống Mặt trận vận động người dân kịp thời phản ảnh cho các cơ quan chức năng kiểm tra các hoạt động kinh doanh văn hóa, xử lí vi phạm các điểm kinh doanh dịch vụ ngành nhạy cảm. Gắn với công tác phòng chống, việc xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Người tốt việc tốt” cũng đã góp phần xây dựng xã văn hóa, ấp văn hóa, từng bước đẩy lùi văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Tấn Hùng – Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận tổ quốc thành phố ghi nhận kết quả hệ thống mặt trận Củ Chi trong việc phối hợp với tổ chức thành viên, các ngành chức năng phòng chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại trong năm qua. Đồng chí cũng đề nghị, hướng tới công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống cần sát với đối tượng. Phát huy dân chủ trong việc tuyên truyền vận động người dân giám sát, kịp thời phản ánh để bài trừ các sản phẩm văn hóa độc hại tại khu dân cư. Tăng cường công tác giám sát của Mặt trận cùng với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lí các điểm kinh doanh văn hóa vi phạm, góp phần đẩy lùi sự xâm nhập và tác động tiêu cực của các sản phẩm văn hóa độc hại.

 

Ngọc Nữ

 


Số lượt người xem: 5012    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm