LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
0
6
6
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Ba 2013 2:10:00 CH

Nguyễn Thị Bích Trâm – Cô trợ lý thanh niên hết mình với công tác Đoàn

Đam mê, nhiệt huyết với phong trào Đoàn, biết hy sinh và trách nhiệm với công việc của mình, những yếu tố này đã tạo nên hình ảnh cô trợ lý thanh niên trẻ giỏi - Nguyễn Thị Bích Trâm sinh năm 1986, luôn hết mình với phong trào, đưa công tác đoàn và phong trào học sinh của trường THPT Củ Chi nhiều năm liền đatï danh hiệu xuất sắc.

 

 

Năm 2008, tốt nghiệp trường đại học sư phạm khoa ngữ văn Bích Trâm về công tác tại trường THPT Củ Chi, ngoài việc giảng dạy chuyên môn, Trâm còn được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ Trợ lý thanh niên. Với những kinh nghiệm làm Bí thư  đoàn khoa Ngữ Văn ở môi trường Đại học đã giúp Trâm mạnh dạn nhận nhiệm vụ và hoàn thành một cách xuất sắc.

Trâm cho rằng: mình quan tâm và thực hiện từ những hoạt động nhỏ, tổ chức các hoạt động thiết thực có chọn lọc theo sở thích của các em học sinh, không bỏ qua những hoạt động nào từ những hoạt động nhỏ nhất. Với phương châm này, trong những năm qua, hoạt động đoàn và phong trào học sinh của trường luôn được diễn ra sôi nổi và thu hút ngày càng nhiều học sinh tham gia. Qua đó, giáo dục và định hướng tư tưởng, đạo đức, lối sống và hình thành nhân cách cho các em học sinh. Nổi bật là công tác giáo dục thông qua đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác từ những việc nhỏ nhặt hàng ngày. Như nuôi heo đất tiết kiệm giúp bạn vượt khó, chăm lo cho trẻ em nghèo, khuyết tật. Tổ chức các chuyến đi đến các mái ấm nhà mở, tổ chức chương trình viết tiếp ước mơ của Thúy để các em học sinh hiểu rằng dù trong mọi hoàn cảnh chúng ta phải sống tốt và sống có ích. Công tác giáo dục truyền thống luôn được  Trâm quan tâm và tổ chức nhiều hơn những chuyến hành trình về nguồn, thăm tặng quà gia đình chính sách, từ chính những công trình phần việc của mình, để các em cảm nhận được giá trị của hạnh phúc và ý thức được trách nhiệm của mình trong học tập và xây dựng quê hương, đất nước.

Bên cạnh đó, các hoạt động lễ hội truyền thống hàng năm cũng được Trâm duy trì và sáng tạo trong cách thức thực hiện, đổi mới nội dung để làm sao không gây nhàm chán mà thật sự thu hút được các em học sinh tham gia. Có thể nhận thấy sự đóng góp tích cực của Trâm thông qua việc thành lập 3 câu lạc bộ học thuật, bao gồm Câu lạc bộ Hóa, Văn  và Anh Văn, thu hút hơn 100 em học sinh tham gia. Để câu lạc bộ hoạt động hiệu quả bản thân  cô trợ lý thanh niên phải luôn luôn tìm tòi, nghiên cứu và linh hoạt trong xây dựng các chuyên đề hàng tháng để Câu lạc bộ vừa là sân chơi vừa là nơi để các em học sinh thỏa sức thể hiện năng lực bản thân và học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích. Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng động được  học sinh tham gia tích cực, số lượng tham gia năm sau nhiều hơn năm trước, như chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ dành cho học sinh THPT. Điểm nhấn trong năm 2012, Trâm đã mạnh dạn tổ chức chương trình Xuân tình nguyện dành cho các học trò của mình, tạo điều kiện để các em tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội, chăm lo cho người dân, gia đình chính sách khó khăn, tổ chức sân chơi thiếu nhi, thu gom giấy vụn, thực hiện bữa cơm nhân ái cho những bệnh nhân AIDS; phối hợp với Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9 gói bánh tét, bánh chưng, giao lưu văn nghệ cùng các chiến sĩ..

Từ việc tổ chức có tốt các hoạt động phong trào, hoạt động của các Chi đoàn lớp ngày càng đi vào nề nếp, xây dựng được đội ngũ cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình hỗ trợ cho Trâm rất nhiều trong việc nắm bắt tâm tư, tình cảm và thắc mắc của học sinh. Từ đó Trâm có định hướng và giải thích cho các em kịp thời. Ngoài những giờ lên lớp, Trâm là một người bạn rất gần gũi với học trò của mình, nên những tâm sự khó nói đều được các em trải lòng với cô giáo.

Trâm cho biết: “Để làm tốt vai trò trợ lý thanh niên, mình phải luôn gần gũi, lắng nghe để nắm bắt được nhu cầu, sở thích của học sinh từ đó chọn lọc ra để thiết kế những chương trình hoạt động phù hợp, đồng thời tranh thủ sự quan tâm hổ trợ Chi bộ, Ban giám hiệu và các đoàn thể, giáo viên chủ nhiệm thì tổ chức hoạt động mới thành công”.  Khi hỏi điều gì bạn tâm đắc nhất khi 4 năm gắn bó với công tác, Trâm chia sẻ: “ Mình cảm thấy vui nhất là khi các hoạt động mình tổ chức được các em ủng hộ và tích cực tham gia, từ đó duy trì các hoạt động trong những năm tiếp theo. Qua đó tạo được sự gắn kết giữa các em học sinh, đây cũng là những trải nghiệm, hành trang quý báu để các em hoạt động tốt hơn ở môi trường Đại học”.

Thầy Lê Minh Hùng – Phó hiệu trưởng – Bí thư Chi bộ trường THPT Củ Chi nhận xét: “Bích Trâm là một giáo viên trẻ giỏi, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn là một trợ lý thanh niên nhiệt tình, năng nổ, được các em học sinh và đồng nghiệp yêu mến, tham mưu tích cực cùng với Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đề ra những hoạt động thiết thực cho học sinh, đưa hoạt động đoàn của trường 4 năm liền nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn”.

Với niềm đam mê, sự nỗ lực đóng góp của bản thân dành cho công tác đoàn, nhiều năm liền Trâm được nhận giấy khen của Thành đoàn, năm 2008 và 2010 nhân được bằng khen của Trung ương Đoàn, năm 2012 đạt danh hiệu trợ lý thanh niên trẻ giỏi, thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác. Đó là niềm vinh dự và tự hào để tiếp thêm động lực cho Cô trợ lý Thanh niên Nguyễn Thị Bích Trâm tiếp tục cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết đóng góp tích cực cho công tác đoàn và phong trào học sinh của trường THPT Củ Chi nói riêng và huyện Củ Chi nói chung.

 

Thanh Thúy

 


Số lượt người xem: 8167    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm