LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
1
0
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Ba 2013 10:25:00 SA

Học tập theo gương Bác vai trò của người đứng đầu được phát huy

Theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cán bộ là cái gốc của mọi việc, cán bộ tốt thì công việc thành công, cán bộ kém thì công việc thất bại”. Trong Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có một nội dung quy định rõ trách nhiệm tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Thực hiện nội dung này, trong thời gian qua cấp ủy, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp và mỗi cán bộ đảng viên của huyện Củ Chi đã tự giác xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện qua những việc làm cụ thể, thiết thực và bước đầu đã có sự chuyển biến tích cực.

 

 

Đi vào thực hiện Huyện ủy đã ban hành kế hoạch số 35, trong đó một trong 8 nội dung chủ yếu cần thực hiện là xác định rõ trách nhiệm tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, chủ chốt, người đứng đầu các cấp trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Người đứng đầu phải ra sức rèn luyện về bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, là tấm gương thật sự liêm chính, công tâm. Đặc biệt, người đứng đầu có đủ trình độ, năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả thực hiện sự nêu gương của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện trong thời gian qua có sự chuyển biến tích cực. Hầu hết cán bộ lãnh đạo các cấp đã nhận thức sâu sắc về vai trò nêu gương của người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền. Việc nêu gương toàn diện trên các mặt: ý thức chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tinh thần trách nhiệm trên lĩnh vực công tác được phân công, ý thức phục vụ nhân dân, về phẩm chất đạo đức, lối sống.

Điển hình trong việc nêu gương phải kể đến cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt xã An Nhơn Tây. Có thể nói, trong thời gian qua vai trò trách nhiệm chính trị của cán bộ chủ chốt đầu ngành chưa cao trong việc thực thi nhiệm vụ, một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt đầu ngành còn thờ ơ, lơ là chưa thực hiện có trọng tâm, trọng điểm dẫn đến công việc, nhiệm vụ hoàn thành chưa cao, chưa phát huy tính tập thể trong công việc. Tính đồng thuận trong nội bộ chưa cao, đấu tranh nội bộ yếu, tính phê bình và tự phê bình trong Ban chấp hành còn hạn chế. Thực hiện Chỉ thị 03, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã quán triệt cụ thể nội dung, yêu cầu của chỉ thị cho cán bộ lãnh đạo, chủ chốt, người đứng đầu. Mỗi đảng viên phải xây dựng tiêu chí đăng ký với chi bộ để thực hiện, trong đó mỗi cán bộ chủ chốt phải đăng ký học và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh về tính yêu thương nhân dân, tác phong làm việc, cách nói, cách viết, cách ứng xử, cách sống, sinh hoạt của Bác. Từ việc đăng ký đó, mỗi cán bộ chủ chốt của xã hằng tháng có báo cáo với chi bộ về những chuyển biến, hạn chế của bản thân; đồng thời, nghiêm túc tiếp thu ý kiến phê bình của nhân dân và sửa chữa khuyết điểm của mình.

Kết quả qua một năm thực hiện Chỉ thị 03 cán bộ lãnh đạo chủ chốt của xã có những chuyển biến tích cực: gương mẫu chấp hành nội quy cơ quan, khắc phục tình trạng đi trễ về sớm, hội họp đúng giờ hơn, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân nhiều hơn, thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn, phát huy tinh thần tập thể, tạo không khí sáng tạo và thi đua trong tập thể. Song song đó, cán bộ chủ chốt của xã sắp xếp công việc cơ quan đi thực tế tại các ấp để lắng nghe ý kiến, kiến nghị và đóng góp của dân về cách làm của bản thân cũng như cán bộ của xã, qua đó, tự soi rọi, đút kết bài học kinh nghiệm của bản thân để thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn. Bên cạnh đó, cán bộ chủ chốt cũng tự soi rọi, điều chỉnh mình trong giao tiếp, từ đó trong công tác tiếp dân ngày càng được nhân dân đánh giá cao về thái độ phục vụ. Mặt khác, thông qua các tiêu chí cụ thể đã đăng ký các cán bộ chủ chốt đầu ngành cũng phát huy vai trò, trách nhiệm của bản thân mình trong thực hiện nhiệm vụ. Ban chấp hành Đảng bộ xã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, đưa ra bàn bạc thảo luận để đi đến ý kiến chung, công tác tự phê bình và phê bình được nâng lên nhằm xây dựng nội bột tốt hơn.

Còn tại xã An Phú, qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 bước đầu đã đem lại nhiều kết quả tích cực được thể hiện qua nhiều phong trào, các chương trình kinh tế - xã hội ở cơ sở. Cụ thể như trường Tiểu học An Phú I đã xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn. Hội liên hiệp phụ nữ xã đã thực hiện tốt việc hỗ trợ vốn vay cho chị em có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình và vận động chị em thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt, tiêu dùng. Chi bộ cơ quan xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, phong cách phục vụ nhân dân.

Trên đây chỉ là hai trong nhiều điển hình của huyện trong thực hiện Chỉ thị 03 về vấn đề nêu gương của người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhưng chính từ đây Cuộc vận động đã dần lan tỏa, thấm dần, bám rễ vững chắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, trở thành lối sống đẹp, nếp sống đẹp, lẽ sống cao quý.

 

Ngọc Thủy

 


Số lượt người xem: 9025    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm