LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
3
0
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Ba 2013 2:20:00 CH

Hội liên hiệp phụ nữ huyện họp mặt kỷ niệm 103 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2013) và 1973 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Ngày 8/3/2013, Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức họp mặt kỷ niệm 103 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2013) và 1973 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ qua các thời kỳ, Chủ tịch - Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ cơ sở.

 

 

 

Tại buổi họp mặt, các dì, các chị đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Nhiện – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện ôn lại truyền thống kỷ niệm 103 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2013) và 1973 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người lại quý trọng và đề cao vai trò người phụ nữ trong xã hội. Để có được kết quả như hôm nay, người phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đã trải qua rất nhiều hi sinh, khó khăn và gian khổ trong lịch sử. Tiếp bước truyền thống anh hùng bất khuất của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Củ Chi đã không ngừng phấn đấu tự học, tự rèn luyện, lao động sáng tạo, nâng cao năng lực bản thân, phát huy truyền thống tốt đẹp, những phẩm chất tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, góp phần làm phong phú thêm hoạt động của Hội và hoàn thành tốt các chương trình công tác của Hội.

Trong năm qua, các cấp Hội đã triển khai thực hiện tốt các phong trào mà Trung ương Hội đề ra. Các hội viên tích cực hưởng ứng đề án“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng thường xuyên tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức, chăm lo đời sống cho chị em hội viên, xây tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và trợ cấp học bổng Nguyễn Thị Minh Khai. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2013, Hội LHPN huyện tiếp tục phát động 10 tiêu chí thi đua hưởng ứng 65 năm ngày “Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc” với chủ đề “Làm theo Bác, giúp nhau thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững”. Trong thời kỳ CNH-HĐH, Phụ nữ  cần giữ gìn và phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tích cực xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, hạnh phúc”; tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị....

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy cũng gửi lời chúc mừng đến tất cả chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Qua đó, đồng chí cũng nhấn mạnh: “Phát huy và kế thừa truyền thống kiên cường bất khuất của phụ nữ Việt Nam nói chung và người phụ nữ Củ Chi nói riêng, phụ nữ hôm nay cần phấn đấu học tập, giữ gìn phẩm chất, không ngừng nâng cao, nhận thức trình độ, năng lực bản thân, tích cực lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng quê hương đất nước. Cũng từ đó, phụ nữ huyện nâng cao được chất lượng và vai trò hoạt động Hội”.

Tại buổi họp mặt, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã phát động hưởng ứng “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” lần thứ 18. Tham gia hưởng ứng “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” các cấp hội, các ban ngành đoàn thể và mạnh thường quân đã tham gia đóng góp trên 65 triệu đồng. Từ số tiền này, huyện Hội đã trao vốn tượng trưng 60 triệu cho Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Thạnh Đông xét và hỗ trợ vốn vay cho 15 phụ nữ nghèo. Ngoài ra, trong dịp này, Câu lạc bộ Doanh nghiệp nữû cũng tặng kinh phí xây tặng 1 mái ấm tình thương với số tiền 25 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã trao danh sách tượng trưng giới thiệu 51 hội viên ưu tú sang Đảng xem xét và kết nạp.

 

NGỌC THÙY


Số lượt người xem: 4173    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm