LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
6
5
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Ba 2013 2:00:00 CH

Gương mẫu đi đầu trong công tác Hội

Chị Nguyễn Thị Nhé – Ủy viên Thường vụ Hội LHPN Thị trấn Củ Chi- Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 7 Thị trấn Củ chi được mọi người biết đến bởi sự gắn bó, hết lòng, đi đầu gương mẫu trong các công tác Hội.

 

 

Tham gia vào công tác Hội đến nay đã được 13 năm, chị Nhé không thể nào quên những ngày đầu là Chi hội trưởng chi hội khu phố 7. Khi được Hội cấp trên và các chị em phụ nữ tín nhiệm trao nhiệm vụ “đầu tàu” trong công tác Hội tại khu phố. Chị vừa mừng vừa lo vì không biết phải bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào để có thể làm tốt cũng như nâng cao được vai trò công tác Hội. Đó là những băn khoăn, trăn trở của chị Nhé trong những ngày đầu nhận công tác Hội.

Để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, chị luôn sâu sát địa bàn để chia sẻ, nắm hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng, đời sống gia đình hội viên. Chị xác định trước hết phải tập trung làm tốt công tác tuyên truyền. Với phương châm “cán bộ phải gương mẫu đi đầu, đến từng nhà, giải thích đến từng hội viên, lắng nghe ý kiến nguyện vọng của hội viên”, trong công tác tuyên truyền vận động, chị luôn đăng kí thực hiện trước, xông xáo đi đầu mọi hoạt động Hội. Như việc vận động người dân đăng kí đổ rác có thu phí, chị đã đến từng hộ gia đình vận động, tận tình giải thích về việc không đổ rác, tự ý đốt rác sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như thế nào đến môi trường. Ngoài ra chị còn hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn. Đây cũng là một trong những việc làm vừa bảo vệ môi trường vừa góp phần tiết kiệm cho ngân sách nhà nước. Với suy nghĩ “mưa dầm thấm lâu”, ngày qua ngày chị kiên trì vận động các hộ gia đình chưa ý thức được, chưa đăng kí đổ rác. Cuối cùng, với nhiệt huyết, sự tận tình của mình, đến nay, chị đã vận động được 100% hộ gia đình đăng kí đổ rác. Thuận lợi trong công tác vận động người dân đăng kí đổ rác, phân rác tại nguồn, chị Nhé tiếp tục áp dụng cách làm đó vào những cuộc vận động tương tự như cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, mô hình mảng xanh tại gia đình, hưởng ứng thi đua gia đình tiết kiệm điện, phụ nữ với an toàn giao thông…Ngoài nhiệm vụ là Chi hội trưởng chi hội khu phố 7, bản thân chị còn là Phó ban điều hành khu phố, tận dụng lợi thế đó, chị  Nhé thường xuyên lồng ghép tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ công tác hội, hoạt động Hội, kiến thức pháp luật, ý thức khi tham gia giao thông, kiến thức về an toàn giao thông đến người dân.  Với các hình thức họp khu phố, vận động chị em tham gia các hội thi của Hội cấp trên đưa ra, kịp thời phát hiện, cổ vũ, động viên những việc làm mới, điển hình trong công tác Hội, từng bước, chị đã giúp người dân hiểu biết, nâng cao ý thức hơn nữa. Ngoài ra, chị còn chủ động tổ chức và phối hợp với ban điều hành khu phố ra quân thực hiện thực hiện tuyến đường không rác, chương trình “Ngày chủ nhật xanh”, phát hoang cây cỏ, khai thông cống rãnh, không để ngập úng nhằm phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng xảy ra trong khu vực.

Để đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác Hội, chị luôn tìm hiểu và nâng cao kiến thức về các chính sách pháp luật, các kế hoạch mà Hội cấp trên đưa ra. Chị tâm sự: “để tuyên truyền đến các hội viên một cách có hiệu quả thì việc đầu tiên bản thân mình phải hiểu rõ, nắm chắc vấn đề. Khi mình hiểu thì mới có thể nói cho người khác hiểu”. Từ đó các đề án mà Hội cấp trên đưa ra như “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2010- 2015”, đề án 704 của Chính Phủ “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt giai đoạn 2010-2012, “Chương trình phát huy vai trò phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững từ năm 2012 đến năm 2016”, phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đưc, phong cách Hồ Chí Minh”…đã được các hội viên tích cực hưởng ứng và làm theo. Kết quả, Chi hội khu phố 7 Thị trấn Củ Chi nhiều năm liền được khen thưởng là Chi hội xuất sắc.

Không chỉ là người cán bộ tuyên truyền giỏi, Chị còn thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ trong khu phố mình quản lý mà cả khu phố khác. Như trường hợp chị Phạm Thị Hằng ở khu phố 1 bị bại liệt nằm một chỗ, ba bị cụt một chân, chân còn lại bị gãy phải băng bột, mẹ phải chăm 2 người cháu ngoại. Cảm thương trước hoàn cảnh khó khăn đó, chị đã giúp chị Hằng hoàn tất hồ sơ để được hưởng trợ cấp hàng tháng. Hiện nay, chị Hằng đã được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.Và trường hợp của gia đình anh Phạm Hữu Dũng bị tâm thần, vợ anh bị mất sức lao động. Gia đình anh Dũng là một trong những hộ gia đình nghèo của khu phố 7. Chị Nhé cũng như Chi Hội của chị thường xuyên giúp đỡ, tặng quà cho gia đình anh. Ngoài ra, chị còn đề xuất với Hội cấp trên để gia đình anh Dũng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng…Từ những việc làm trên mà nhiều năm liền chị được tuyên dương gương người tốt việc tốt của Thị trấn.

Bà Nguyễn Thị Hoa- Chủ tịch Hội LHPN Thị trấn Củ Chi cho biết: “Với vai trò là người cán bộ Hội, chị Nhé luôn đi đầu gương mẫu, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Hội cấp trên giao. Ngoài ra chị còn là một địa chỉ tin cậy của các chị em hội viên bởi sự nhiệt tình, gần gũi chia sẻ với mọi người, hay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói chị là cầu nối của các chị em phụ nữ đối với các phong trào hoạt động Hội”

13 năm tham gia công tác Hội, trên nhiều cương vị công tác  Chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị đã được trao bằng khen cán bộ cơ sở giỏi 5 năm nhiệm kì 2006- 2011, gương người tốt việc tốt. Năm 2012 chị vinh dự được đề xuất Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố khen thưởng về công tác hưởng ứng thực hiện Nếp sống văn minh- mỹ quan đô thị trong công tác bảo vệ môi trường. Có thể nói, đóng góp của chị Nhé trong những năm qua đã góp phần không nhỏ cho sự vững mạnh của phong trào Phụ nữ Thị trấn nói riêng và phong trào Phụ nữ Huyện nói chung.

Ngọc Thùy

 


Số lượt người xem: 4549    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm