LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
9
7
2
6
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Sáu 2012 9:35:00 SA

XÂY DỰNG QUAN HỆ LAO ĐỘNG HÀI HÒA, ỔN ĐỊNH VÀ TIẾN BỘ TẠI DOANH NGHIỆP

Ngày 7/6/2012, đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp..

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Củ Chi xảy ra 9 vụ tranh chấp lao động tập thể với hơn 1.700 công nhân lao động ngừng việc tại 9 doanh nghiệp (trong đó 6/9 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài). Giảm 2 vụ so với cùng kì năm 2011. Nguyên nhân chủ yếu là do tranh chấp về quyền và lợi ích phát sinh trong quan hệ lao động; doanh nghiệp chưa thực hiện đúng chính sách pháp luật lao động; vấn đề về lương, thưởng tết, chất lượng bữa ăn; các chế độ đãi ngộ cho người lao động chưa được doanh nghiệp quan tâm… Nhìn chung thì thời gian xảy ra tranh chấp ngắn, ban giám đốc các doanh nghiệp đều có thiện chí trong việc hòa giải, hầu hết các kiến nghị hợp lí của công nhân đều được chủ doanh nghiệp chấp thuận…

Sau khi nghe các thành viên trong Ban chỉ đạo đóng góp ý kiến về thuận lợi, khó khăn trong công tác xây dựng quan hệ quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp từ đầu năm đến nay, đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận kết quả, sự cố gắng của các đơn vị trong công tác phối hợp giải quyết các vụ tranh chấp lao động tập thể từ đầu năm đến nay. Từ khâu nắm bắt thông tin, tuyên truyền đến việc giải quyết nhanh chóng hiệu quả.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tranh chấp lao động tập thể từ nay đến cuối năm, đồng chí Chủ tịch huyện đề nghị Tổ chuyên trách xây dựng lực lượng chính trị ngoài quốc doanh, Phòng lao động – Thương binh xã hội huyện, Phòng tư pháp, Liên đoàn lao động huyện, Đài truyền thanh huyện … tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật lao động đối với người lao động và người sử dụng lao động; giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, xây dựng thang bảng lương, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động nhằm hạn chế các vụ đình công không đúng pháp luật. CĐCS tuyên truyền để người lao động ý thưc được việc, khi phát hiện chủ doanh doanh nghiệp vi phạm pháp luật lao động trước tiên phải tìm đến tổ chức công đoàn để được hỗ trợ giúp đỡ, không nên quá khích, kích động lôi kéo nhau dẫn đến tranh chấp lao động tập thể, làm ảnh hưởng đến thu nhập chính mình cũng như tổn thất cho doanh nghiệp. Tổ chức công đoàn chủ động xây dựng cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động tại đơn vị, giải quyết các vấn đề bức xúc phát sinh trong quan hệ lao động, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

NGỌC NỮ


Số lượt người xem: 4602    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm