LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
2
0
7
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Sáu 2012 9:45:00 SA

KỶ NIỆM 122 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2012), 101 NĂM NGÀY BÁC HỒ RA ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC (5/6/1911- 5/6/2012) VÀ BIỂU DƯƠNG TẬP THỂ CÁ NHÂN THỰC HIỆN TỐT CHỈ THỊ 03-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Ngày 5/6/2012, Huyện ủy Củ Chi tổ chức kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012), 101 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911- 5/6/2012) và biểu dương tập thể cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Huyện ủy viên, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, Ban chỉ huy Sư đoàn 9, Ban giám hiệu các trường học, đại diện các chức sắc tôn giáo huyện, lãnh đạo xã – thị trấn và các tập thể cá nhân được biểu dương khen thưởng.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy đã đọc diễn văn kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 101 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và chỉ đạo một số nội dung thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Chí Cường báo cáo kết quả qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Ngoài ra, các đại biểu được xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem báo cáo minh họa của các đơn vị, cá nhân đã thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

 

Qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 35-KH/HU đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ hơn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thiết thực đối với mỗi người. Kết quả thực hiện bước đầu đã có tác động tích cực trong việc rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao của cán bộ, đảng viên. Qua triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện, hầu hết các cơ sở Đảng đã có sự rà soát, điều chỉnh, bổ sung chuẩn mực đạo đức của tập thể và cá nhân cho phù hợp với tình hình hiện nay. Từ học tập đã chuyển hóa thành làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ thể, trong chỉ đạo, các cấp, các ngành nhất là Đảng bộ khối Chính quyền, Đảng uỷ xã, thị trấn đã tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, duy trì việc thực hiện cơ chế “một cửa”, tiết kiệm thời gian cho nhân dân khi đến làm các thủ tục hành chính và phấn đấu để trở thành những công bộc của dân, nâng cao chất lượng công việc và thái độ giao tiếp đúng mực với dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động ngày càng sâu sát gần gũi gắn bó nhân dân; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh những bức xúc của người dân; từng bước khắc phục bệnh hành chính hóa trong hoạt động các đoàn thể. Phong trào xây dựng nông thôn mới xã Tân Thông Hội đã hoàn thành 18/19 tiêu chí; xã Thái Mỹ đã hoàn thành 13/19 tiêu chí. Hiện nay tiếp tục nâng chất các tiêu chí đã đạt và phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. 17/18 xã còn lại đã hoàn thành đề án xây dựng Nông thôn mới. Có 48/53 (90,56%) đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy đã tổ chức Lễ chào cờ đầu tuần có kết hợp kể chuyện về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các điển hình tiên tiến có tác dụng tích cực, góp phần tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động. Nhiều cơ sở Đảng như Đảng bộ xã Tân Thông Hội, Đảng bộ Cơ quan Chính quyền, Đảng bộ Cơ quan Đảng - Đoàn thể, … đã tổ chức tốt Lễ chào cờ đầu tuần kết hợp với kể chuyện, qua đó đã nâng cao nhận thức và hành động tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong cán bộ, đảng viên.

Tuy nhiên, nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác ở một số nơi chưa đầy đủ, sâu sắc nên việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chưa đến nơi, đến chốn. Công tác tuyên truyền về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở một số đảng bộ, chi bộ cơ sở chưa đủ mạnh. Hình thức tuyên truyền chậm đổi mới, chưa chủ động trong thực hiện các nội dung về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc xây dựng kế hoạch chưa thể hiện được đặc thù riêng của cơ quan, đơn vị. Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức và nêu gương còn mang tính chung chung, chưa đi vào chiều sâu, cụ thể.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tổ chức học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa vào sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, các đòan thể, tổ chức quần chúng và cơ quan, đơn vị chuyên đề của năm 2012  là chuyên đề mang nội dung chính của chủ đề toàn khóaHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc, tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” và nội dung tài liệu “Phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đạo đức nghề nghiệp cho học sinh, cán bộ, đảng viên từ năm học 2012-2013. Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời cấp ủy các cấp chủ động lãnh đạo Đòan Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp thanh niên xây dựng kế hoạch tự học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với nghề nghiệp, ngành, địa phương, đơn vị mình.

          Dịp này, Huyện ủy đã khen thưởng cho 35 tập thể và 63 cá nhân đã thực hiện tốt Chỉ thị 03 trong năm qua.

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 4469    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm