LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
6
5
4
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Sáu 2012 10:05:00 SA

GIA ĐÌNH LÀ CHỖ DỰA BÌNH YÊN NHẤT

Hơn 35 xây dựng và tạo lập gia đình đối với bà Nguyễn Thị Trâm và ông Lê Văn Tấn ở ấp Tiền, xã Tân Thông Hội là một chặng đường dài tuy khó khăn nhưng lại rất hạnh phúc.

Chia sẻ về những ngày đầu mới tạo lập gia đình, bà Trâm không quên được những năm tháng khó khăn, cuộc sống thiếu thốn trăm bề. Lúc mới kết hôn, hai vợ chồng ra riêng chỉ được gia đình cho 26 tấm tôn rồi hai vợ chồng tự làm, động viên nhau cố gắng vươn lên. Bà Trâm thì vẫn tiếp tục giữ nghề giáo, ông Tấn thì bám trụ với nghề nông. Hai vợ chồng không ngừng nỗ lực nhưng cuộc sống vẫn thiếu trước hụt sau, lại thêm 4 đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Nhưng dù thế nào đi nữa thì hai vợ chồng bà Trâm và ông Tấn vẫn quyết tâm lo cho các con ăn học tới nơi, tới chốn. Chính từ sự quyết tâm vươn lên, bà con hàng xóm cũng thương rồi cho mượn đất để trồng thêm hoa màu. Bà Trâm thì ngoài giờ đi dạy, về nhà nấu thêm rượu, nuôi heo, may hàng gia công… tích góp lo cho các con ăn học. Dần dần cuộc sống cũng được cải thiện, các con lớn lên đứa nào cũng ngoan hiền, hiếu thảo, ngoài thời gian học ở trường, về đến nhà thì mỗi đứa một tay phụ giúp ba mẹ, anh em hòa thuận. Chính vì vậy mà bà Trâm và ông Tấn luôn vững tin và có thêm động lực cùng nhau vượt qua khó khăn, nuôi dạy con cái trưởng thành, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Với ông Tấn, để xây dựng và giữ gìn được mái ấm như ngày hôm nay là điều không dễ dàng, hai vợ chồng đã phải trải qua không ít khó khăn. Ông chia sẻ: “Cái khó lớn nhất có lẽ là công việc của hai vợ chồng khác nhau, tui thì làm nông, vợ thì cô giáo. Chính vì vậy mà việc thông cảm và hiểu cho nhau là rất quan trọng. Công việc giáo viên thì rất vất vả, về đến nhà thì vợ tui cũng săn quần ra đồng, phụ tui chăn nuôi và quán xuyến trong ngoài”. Thấy vợ vất vả như vậy nên tui cũng phụ giúp vợ, dành nhiều thời gian quan tâm, dạy dỗ con cái để vợ an tâm lo công việc giảng dạy”. Có lẽ chính nhờ biết chia sẻ, thông cảm cho nhau như vậy mà giờ đây hai vợ chồng ông Tấn mới có được hạnh phúc trọn vẹn như ngày hôm nay.

Riêng đối với bà Trâm: “Gia đình chứa đựng nhiều tình cảm yêu thương của cha mẹ, con cái, anh chị em hòa thuận. Sau một ngày làm việc chúng ta cũng trở về với gia đình. Lúc về già thì gia đình càng quan trọng hơn, gia đình là chỗ dựa bình yên nhất”. Gia đình được xây dựng trên nền tảng tình yêu thương của cha mẹ, con cái. Chính vì vậy, để xây dựng được gia đình hạnh phúc là điều không dễ dàng, cha mẹ giữ vai trò quan trọng. Người cha là trụ cột. Người mẹ ngoài đức tính nhẫn nại, chịu thương chịu khó, hy sinh sống vì con, còn phải gần gũi, chăm chút, thương yêu con, chia sẻ với con và quan sát con mỗi ngày. Dù con đã trưởng thành cũng phải có sự quan tâm, quan sát, chia sẻ để hiểu được tâm lý con. Có như vậy giữa cha mẹ và con cái không có khoảng cách, để kịp thời dạy dỗ con. Với bà dù có tất bật như thế nào thì bà cũng dành một khoảng thời gian nhất định cho gia đình nhất là bữa cơm gia đình phải đông đủ các thành viên, giúp cho các thành viên gắn kết với nhau. Có như vậy mới giữ được hơi ấm trong gia đình và là nền tảng vững chắc cho con cái, dạy cho con mình tính nề nếp, cách ăn ở, đạo lý đối với đời.

Hiện tại, bà Trâm và ông Tấn đã bước sang tuổi nghỉ hưu nhưng hai vợ chồng vẫn còn rất lạc quan, hăng hái tham gia các phong trào hoạt động tại địa phương. Ông Tấn và bà Trâm phụ trách công việc của tổ nhân dân, chi hội nông dân ấp và là chủ nhiệm Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc của ấp Tiền. Công việc tuy giành nhiều thời gian nhưng cả hai vợ chồng vẫn thấy rất vui và chia sẻ công việc với nhau. Những lúc chồng bận việc thì vợ quán xuyến việc nhà, chăm sóc vườn lan. Những khi vợ không có nhà thì chồng cũng phụ quán xuyến nhà cửa thay vợ.

Mỗi công việc là một niềm vui, nhưng có lẽ với vai trò chủ nhiệm Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc là một cơ hội lớn giúp ông Tấn và bà Trâm có điều kiện tiếp cận, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc của các cặp gia đình nhất là các cặp vợ chồng trẻ để từ đó có thể chỉ dạy lại cho các con của mình giữ gìn hạnh phúc. Để làm được điều này, bà Trâm luôn đổi mới và xây dựng nhiều mô hình sinh hoạt phong phú, lồng ghép các câu chuyện từ cuộc sống đời thường, tổ chức các buổi tọa đàm với nhau để mọi người cùng nói, cùng chia sẻ. Từ đó giúp các vợ chồng hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn, quân tâm đề cao vấn đề giáo dục con cái và là người bạn để con cái chia sẻ tình cảm của mình từ đó dễ dàng khuyên bảo, giáo dục con. Nhờ vậy mà ông Tấn và bà Trâm hiểu rõ hơn về cuộc sống hôn nhân của các con, dễ dàng chia sẻ và là người bạn đồng hành cùng các con trải qua khó khăn, biết trân trọng và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Chính vì vậy, mỗi người chúng ta phải biết tự xây dựng và giữ gìn hạnh phúc cho gia đình mình, góp phần xây dựng xã hội ngày càng một tốt đẹp hơn.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 4679    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm