LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
3
2
9
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Năm 2012 2:20:00 CH

TỔ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (ĐƠN VỊ 9) TIẾP XÚC CỬ TRI HUYỆN CỦ CHI

Ngày 9/5/2012, Tổ đại điểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc với trên 800 bà con cử tri thuộc 9 xã - thị trấn của huyện Củ Chi gồm: Phước Thạnh, Phước Hiệp, Trung Lập Thượng, Thái Mỹ, Tân Phú Trung, Tân Thông Hội, Tân An Hội, Thị trấn Củ Chi và Phước Vĩnh An, tại hai điểm tiếp xúc: UBND xã Phước Thạnh và Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

Tổ đại biểu gồm có các ông: Đại tá Nguyễn Văn Hưng - Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Phụng -Thành ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân thành phố Hồ Chí Minh.

Đến dự buổi tiếp xúc còn có ông Huỳnh Thành Lập - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh và ông Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện, bà Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đại diện tổ đại biểu, ông Nguyễn Văn Minh đã báo cáo tóm tắt trước bà con cử tri về kết quả hoạt động của Quốc hội từ sau kỳ họp lần thứ 2 cho đến nay và thông qua dự thảo chương trình làm việc trong kỳ họp lần thứ 3 của Quốc hội khóa XIII. Bà con cử tri cũng bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua, đồng thời tham gia phát biểu đóng góp nhiều ý kiến có liên quan đến đời sống của người dân như: Tình trạng ô nhiễm môi trường, việc xây các công trình thủy lợi, thu phí giao thông, tình trạng quy hoạch treo, tình hình an ninh quốc gia, vấn đề Biển Đông; tình trạng suy thoái đạo đức của một bộ phận cán bộ, đảng viên; Luật đất đai, quy định tách thửa; Luật hình sự và mức xử lý tội phạm hình sự chưa phù hợp; vấn đề tài nguyên môi trường, việc xuất khẩu nông sản, thủy sản gặp nhiều khó khăn, tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; tình trạng giá cả tăng cao; việc cho học sinh, sinh viên vay vốn; chế độ chính sách cho người có công, tình trạng quá tải ở các bệnh viện,… Cử tri cũng đề nghị tăng cường đại biểu chuyên trách của Quốc hội, tăng số lần tiếp xúc cử tri để người dân được tiếp xúc và bày tỏ nhiều hơn về tâm tư, nguyện vọng của mình với Quốc hội. 

Ông Lê Minh Tấn và bà Cao Thị Gái đại diện UBND huyện giải trình cùng bà con cử tri các xã-thị trấn một số vấn đề liên quan đến huyện Củ Chi như: tình trạng ô nhiễm môi trưởng tại các khu công nghiệp, tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông, về việc đầu tư, nâng cao chất lượng đời sống cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện; chế độ cho cán bộ ấp-khu phố, tổ nhân dân-tổ dân phố. Một số ý kiến, kiến nghị còn lại được đồng chí Nguyễn Văn Hưng tiếp thu và tổng hợp chung với ý kiến của cử tri thành phố để chuyển đến các cơ quan chức năng và trình Quốc hội xem xét, giải đáp cho bà con cử tri trong thời gian sớm nhất.

Đến dự và phát biểu tại buổi tiếp xúc của đại biểu Quốc hội với cử tri Củ Chi, ông Huỳnh Thành Lập đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, có trách nhiệm của bà con cử tri. Ông cũng giải thích thêm một số vấn đề bà con cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc, đồng thời thông tin đến cử tri về thời gian và chương trình làm việc trong kỳ họp lần thứ 3 của Quốc hội khóa XIII, dự kiến khai mạc vào ngày 21/5/2012. Thông qua các phương tiện truyền thông bà con cử tri có thể theo dõi, giám sát các chương trình hoạt động của Quốc hội tại kỳ họp này.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 4543    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm