LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
9
8
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Mười Một 2011 9:50:00 SA

PHÓ CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ NGUYỄN THỊ HỒNG: TRƯỚC TẾT, XÂY DỰNG ÍT NHẤT 6 CỬA HÀNG TIỆN ÍCH TẠI HUYỆN CỦ CHI

Ngày 3/11/2011, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Hồng cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị của thành phố đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về việc phát triển mạng lưới bán lẻ, tăng cường nguồn hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện từ nay đến Tết Nguyên Đán Nhâm Thìn 2012. Tiếp đoàn có đồng chí Tô Từ Nguyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng đại diện các phòng ban của huyện.

 

Hiện nay, hệ thống bán lẻ trên địa bàn huyện gồm: 16 chợ, 1 siêu thị, 3 cửa hàng tiện ích, 14 hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ và 687 cửa hàng hộ gia đình kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu. Toàn huyện có 31 điểm bán hàng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, 3 điểm bán hàng bình ổn giá mùa khai trường, 7 điểm bán hàng sữa bình ổn giá và 123 cơ sở y tế tham gia bán thuốc chữa bệnh bình ổn giá. Đến nay, huyện đã phối hợp với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố (Sài Gòn Co.op) tổ chức 179 đợt bán hàng lưu động tại các xã-thị trấn; Phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố, Sở Công thương thành phố và Hội Nông dân thành phố tổ chức Phiên chợ hàng Việt, Chợ phiên nông sản thu hút sự tham gia của gần 90 đơn vị, doanh nghiệp với trên 70 gian hàng như: giày dép, may mặc, hàng tiêu dùng và 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm của làng nghề truyền thống, các loại cây trồng, vật nuôi của các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhân dân trên địa bàn huyện. Qua đó đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân, đồng thời cung cấp kịp thời các nhóm hàng thiết yếu với giá cả bình ổn, có khuyến mại đến với người dân vùng sâu, vùng xa và công nhân lao động trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ nhân dân từ nay đến Tết Nguyên Đán, UBND huyện đã tăng cường công tác tạo nguồn hàng tại chỗ với 6.500 ha diện tích trồng rau, củ, quả các loại có khả năng cung cấp cho thị trường 356 tấn/ ngày, riêng rau trồng theo tiêu chuan Vietgap cung cấp hàng ngày với khoảng 5 tấn. Tổng đàn gia súc hiện có trên 250.000 con, có khả năng cung cấp ra thị trường khoảng 2 tấn/ngày và tổng đán bò sữa có trên 48.000 con, cung cấp sữa ra thị trường trên 330 tấn/ngày. Mỗi ngày nhân dân trong huyện tiêu thụ khoảng 10 tấn thịt gia súc, 2,5 tấn rau củ, quả các loại và 4 tấn sữa. Do đó, lượng sản phẩm nông nghiệp của huyện tạo ra không chỉ đủ cung cấp cho thị trường trong huyện mà còn cung cấp cho thị trường thành phố và các cơ sở sản xuất, chế biến. Ngoài ra, huyện còn chủ động kết hợp tăng cường hàng hóa qua các kênh phân phối từ các doanh nghiệp. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đảm bảo đáp ứng đủ nguồn hàng phụ vụ cho nhân dân, ổn định thị trường trước, trong và sau Tết.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao những nỗ lực của huyện Củ Chi trong việc phát triển hệ thống bán lẻ và chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết cho nhân dân trong huyện. Tuy nhiên, đồng chí cũng đề nghị huyện Củ Chi cần tăng cường phối hợp với các Sở, ngành, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hơn nữa các điểm bán hàng bình ổn, đa dạng hơn mặt hàng bình ổn giá; phân bố điểm bán hàng hợp lý tại các khu dân cư, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp để hàng Việt và sản phẩm bình ổn giá đến được với người dân, nhất là công nhân lao động. Có kế hoạch rà soát, nâng cấp các chợ truyền thống cũng như xây thêm các chợ mới đúng tiêu chuẩn. Tiếp tục kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân trong việc thu mua, cung ứng sản phẩm nông nghiệp, nhất là các sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chẩn Vietgap cho thị trường thành phố. Tăng cường kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm về vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm như: Pháo, bánh mứt, rượu, bia… Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện phối hợp với 3 đơn vị chủ lực là: Satra, Sài Gòn Co.op và Công ty Lương thực thành phố từ nay đến cuối năm phải xây dựng ít nhất 6 cửa hàng tiện ích để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết...

ĐẶNG THẢO


Số lượt người xem: 3563    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm