LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
3
0
3
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Mười Một 2011 10:50:00 SA

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU, GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHỐNG HỌC SINH BỎ HỌC”

Sáng ngày 3/11/2011 UBND huyện đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Phụ đạo học sinh yếu, giải pháp hiệu quả chống học sinh bỏ học”.

 

Tham dự có đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Hùng Sen – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện cùng gần 100 đồng chí là Phó Chủ tịch UBND 21 xã thị trấn, Hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo thực trạng chất lượng giáo dục trên địa bàn vàđề xuất một số giải pháp trong việc kéo giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, bỏ học.
Trong năm học qua, hệ thống giáo dục được củng cố, công tác quản lý được đổi mới, chất lượng giáo dục huyện được nâng cao. Hiệu suất đào tạo các bậc học đều tăng (tiểu học đạt 98,79%, THCS đạt 84,26%, THPT đạt 68,11%), 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
Bên cạnh đó, tỷ lệ học sinh yếu kém và bỏ học còn khá cao. Đặc biệt là bậc học THCS có 271 em bỏ học chiếm tỷ lệ 1.61%, bậc THPT 534 em chiếm 5,34%. 6/23 trường THCS có tỷ lệ học sinh yếu kém trên 10%, 5/7 trường THPT có yếu kém từ 24% trở lên. Nhiều em còn chưa tích cực học tập, kiến thức còn chưa nắm vững vàng.
Trước thực trạng đó, UBND huyện cũng đã đề ra một số giải pháp như xây dựng kết hoạch phù hợp với tình hình học sinh, tăng cường xây dựng môi trường sư phạm xanh – sạch - đẹp, an toàn; nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; thực hiện ứng dụng các biện pháp dạy học mới, hiệu quả; quan tâm, động viên học sinh học tập; có biện pháp bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu kém. Đối với học sinh thì thực hiện tốt nội quy nhà trường, có ý thức học tập; nâng cao trách nhiệm của gia đình trong việc chăm sóc con cái. Song song đó, chính quyền địa phương tích cực vận động các em đi học, quan tâm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhà trường để kết quả học tập được một cách tốt nhất.
Tại hội nghị, mọi người cũng được nghe qua 2 báo cáo tham luận của trường THCS Tân Thạnh Đông, Tiểu học Thái Mỹ và một số ý kiến xoay quanh các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng học sinh yếu kém và bỏ học.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị tất cả mọi ban ngành, đoàn thể, nhà trường, gia đình cần tích cực quan tâm đến việc học của các em hơn nữa. Nhà trường cần có kế hoạch lâu dài, tập trung để phụ đạo cho các em học sinh yếu, tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra giải pháp cụ thể cho từng đối tượng. Giáo viên cần chủ động gặp gỡ, gắn kết với gia đình, tạo không khí học tập thoải mái, quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập. 2 đồng chí cũng nhấn mạnh, để hạn chế học sinh yếu kém, bỏ học đòi hỏi sự chung tay, góp sức đồng bộ của toàn xã hội. Vì vậy trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền các xã thị trấn cần tập trung chăm lo, tìm ra biện pháp hữu hiệu nhất đưa chất lượng giáo dục huyện lên một tầm cao mới.
Thu Hà

Số lượt người xem: 4992    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm