LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
5
6
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Chín 2011 9:55:00 SA

SƠ KẾT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH, BỆNH VÀ NHIỆM VỤ ĐẾN CUỐI NĂM 2011

 

Chiều 12/9/2011, huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch, bệnh 9 tháng và nhiệm vụ đến cuối năm 2011. Đồng chí Cao Thị Gái- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh chủ trì. Đến dự hội nghị có đông đủ các đồng chí thành viên ban chỉ đạo của huyện và 21 xã-thị trấn.
Tính đến nay, trên địa bàn huyện có gần 420 ca mắc bệnh tay chân miệng và gần 230 cas mắc bệnh sốt xuất huyết, so với cùng kỳ 2010 bệnh tay chân miệng tăng gần gấp 2 lần. Bệnh tập trung chủ yếu tại các xã-thị trấn như: Tân Phú Trung, Tân Thông Hội, Phú Hòa Đông, Thị Trấn Củ Chi, Tân An Hội, Tân Thạnh Tây… Trước tình hình bệnh tăng cao, huyện đã tăng cường các tổ chức kiểm tra, giám sát công tác chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh tại các địa phương có ca bệnh tăng cao; công tác vệ sinh, khử khuẩn tại các trường mầm non, mẫu giáo và hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi. Đồng thời, chỉ đạo cho các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã-thị trấn phối hợp với ngành y tế tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cô giáo, cô bảo mẫu và hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi kiến thức về bệnh và thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn phòng bệnh cho trẻ. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế cho thấy công tác lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương chưa được thực hiện quyết liệt; công tác truyền thông chưa được sâu rộng, chưa đúng đối tượng; cô giáo, cô bảo mẫu và người dân có hiểu biết về bệnh nhưng chưa hiểu rõ, thực hiện chưa đúng cách và chưa thường xuyên các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của nhân viên y tế.
Vì vậy, để kéo giảm số ca mắc bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết trong những tháng cuối năm, UBND huyện sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã-thị trấn thực hiện các biên pháp phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục giám sát chặt chẽ các điểm, vùng có nguy cơ và xử lý hiệu quả từng ca bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như: hệ thống truyền thanh, cổ động trực quan… tạo thói quen cho các trường và hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng bệnh như: người giữ trẻ và trẻ rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh-khử khuẩn sàn nhà, đồ chơi bằng hóa chất Chloramin B hoặc hóa chất thay thế Surfanior, nước javel, …
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Cao Thị Gái đề nghị: Trong thời gian tới các địa phương có ca bệnh tăng cao cần chủ động, kiên trì trong công tác chỉ đạo, kiểm tra và kiên quyết xử lý ca bệnh hiệu quả, kéo giảm, không để xảy ra trường hợp tử vong do bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng. Ngoài ra, UBND huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền phòng bệnh tay chân miệng tại các trường, khu vực đông dân cư nhất là tại các hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi; phấn đấu 100% hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi được tuyên truyền hiểu biết về bệnh và các dấu hiệu bệnh trở nặng. Tiếp tục tổ chức ra quân kiểm tra, giám sát việc thực hiện vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn các xã-thị trấn. Ngành y tế tăng cường các biện pháp khống chế, xử lý ca bệnh như: diệt lăng quăng, phun thuốc diệt muỗi, thực hiện cam kết và xử lý các trường hợp vi phạm Nghị định 45 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Trung tâm y tế dự phòng chỉ đạo trạm y tế tiếp tục cấp phát hóa chất khử trùng và hướng dẫn các trường, hộ gia đình thực hiện vệ sinh hàng ngày, khử khuẩn hàng tuần phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
ĐẶNG THẢO

Số lượt người xem: 4320    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm