LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
4
0
2
6
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Chín 2011 2:50:00 CH

HUYỆN CỦ CHI THỰC HIỆN HIỆU QUẢ NGHỊ QUYẾT 32 VÀ NGHỊ QUYẾT 16 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG

 

Cùng với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, công tác trật tự an toàn giao thông luôn được sự quan tâm chỉ đạo, kiểm tra của các cấp ủy, chính quyền huyện Củ Chi. Trong đó, 4 năm qua từ 2007 đến 2011 huyện đã thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 32 của Chính phủ về một số biện pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, Nghị quyết số 16 của Chính phủ về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Thực hiện 2 nghị quyết này, Huyện ủy – UBND, Ban an toàn giao thông huyện đã quán triệt đến các cấp ủy đảng, chính quyền ban ngành đoàn thể và chỉ đạo quán triệt đến tận cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và quần chúng nhân dân để nâng cao nhận thức và chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông. Căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn huyện, hằng năm bổ sung vào Nghị quyết của Huyện ủy những chỉ tiêu, nội dung, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở địa phương. Hàng tháng, qúy Ban an toàn giao thông tổ chức giao ban để đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo an toàn giao thông và đề ra phương hướng cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.
Xác định công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông là một trong những giải pháp cơ bản vừa mang tính cấp bách và lâu dài nhằm nâng cao ý thức của người dân, tạo chuyển biến trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông ở địa phương. Do vậy, trong thời gian qua huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông với nhiều hình thức, nội dung, biện pháp tổ chức phong phú và đa dạng. Chú trọng tổ chức tốt công tác tuyên truyền bằng các hình thức thích hợp trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, địa bàn dân cư và thanh thiếu niên. Trong 4 năm qua, các ban ngành, đoàn thể địa phương, các đơn vị trú đóng trên địa bàn đã tổ chứa1.428 cuộc tuyên truyền cho 87.453 lượt cán bộ, chiến sĩ, hội viên, đoàn viên, công nhân viên chức, học sinh và các tầng lớp nhân dân; tổ chức 32 cuộc thi tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ, 15 lớp tập huấn cho 14.018 lượt cán bộ, công nhân, học sinh, các vị chức sắc tôn giáo; tổ chức 22 cuộc triển lãm, 15 chương trình văn nghệ tuyên truyền về an toàn giao thông. Đài truyền thanh phối hợp với công an phát sóng 7.825 tin, 3.745 bài viết về đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông và một số tiết mục khác như chuyện cảnh giác, các tin về các vụ tai nạn giao thông, thông tin về tốc độ cho phép đối với xe ô tô, xe gắn máy … để vận động nhân dân tích cực hưởng ứng và chấp hành tốt pháp luật giao thông, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. 4 năm qua, cảnh sát giao thông huyện đã lập biên bản 111.945 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 96.647 lượt xe ô tô, xe gắn máy và 85 xe ô tô vi phạm; ra quyết định xử phạt hành chính 100.085 trường hợp, tước giấy phép lái xe 4.243 trường hợp, cảnh cáo 362 trường hợp. Công an các xã – thị trấn phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ tổ chức 28.799 cuộc tuần tra kiểm soát giao thông, phát hiện và lập biên bản 15.064 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1.751 lượt xe môtô, xe gắn máy vi phạm. Các ngành chức năng huyện cũng kiểm tra và lập biên bản 345 trường hợp vi phạm mua bán, đậu xe lấn chiếm lòng lề đường, nhắc nhở và cho làm cam kết không tái phạm 2.725 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Các xã – thị trấn cũng kiểm tra phát hiện 3.381 trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường, lập biên bản xử phạt hành chính 204 trường hợp và nhắc nhở 3.060 trường hợp. Để giải quyết tình trạng kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường kéo dài và ùn tắc giao thông cục bộ ở các khu vực chợ chiều Tân Phú Trung, chợ Phước Thạnh, trước công ty Quảng Việt, công ty Việt Nam Samho huyện đã đầu tư 400 triệu đồng để xây dựng hàng rào chắn và giao trách nhiệm cho xã – thị trấn đảm bảo trật tự trong giờ cao điểm. Uûy ban nhân các xã – thị trấn sắp xếp việc mua bán của các hộ tiểu thương, tăng cường công tác kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị; phối hợp với các công ty Việt Nam Samho, Quảng Việt sắp xếp lại giờ làm việc và tan ca của từng phân xưởng. Từ đó, tình trạng kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng lề đường được giải quyết cơ bản, tình trạng ùn tắc giao thông có chuyển biến và không còn phức tạp như trước.
Trong công tác phòng ngừa, chuyển hóa các điểm đen về tai nạn giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông, phòng chống đua xe trái phép, các ngành chức năng đã phối hợp với các xã – thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, gia cố hạ tầng và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Đối với điểm đen về tai nạn giao thông cuối năm 2009 huyện rà soát và xác định 4 điểm đen gồm Ngã ba Đồng Dù – Công viên nước, Hòa Phú – Bình Mỹ, Ngã tư Tân Quy – Phú Hòa Đông và khu vực xã Tân Thạnh Đông. Qua thời gian chuyển hóa đến nay, hiện chỉ còn khu vực Hòa Phú – Bình Mỹ, khu vực xã Tân Thạnh Đông và thêm 1 điểm đen mới là khu vực ngã ba đường Giáp Hải – đường Nguyễn Thị Rành. 4 năm qua, công an huyện cũng đã lập biên bản xử lý giáo dục và giải tán 86 trường hợp vi phạm chạy xe lạng lách biểu diễn, 145 trường hợp tụ tập trên đường, tạm giữ 210 phương tiện các loại. Đối với
Ngoài ra, được sự quan tâm của Trung ương và thành phố, trong thời gian qua huyện đã tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Đến nay, các tuyến đường giao thông chính của huyện như Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 6, 7, 8, 9, 15 và các tuyến đường liên xã được thành phố đầu tư mở rộng. Mặt khác huyện cũng đầu tư nhựa hóa và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường giao thông nông thôn tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, đồng thời tác động tích cực đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở địa phương. Các xã – thị trấn cũng tổ chức 1.236 cuộc phát hoang trên 944 tuyến đường giao thông nông thôn, đường liên xã với tổng chiều dài trên 3.442 km.
Chính nhờ những việc làm hiệu quả trên mà tai nạn giao trong 4 năm qua giảm trên 3 mặt. Qua ghi nhận đã xảy ra 341 vụ (so với 4 năm trước giảm 184 vụ), làm chết 354 người (giảm 198 người), bị thương nặng 134 người (giảm 229 người), thương nhẹ 31 người (giảm 141 người) làm hỏng 678 phương tiện các loại. Điều đó cũng chứng minh nghị quyết chỉ thị của Chính phủ từng bước đi vào cuộc sống và được nhân dân đồng tình thực hiện.

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 5346    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm