LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
7
3
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Chín 2011 8:40:00 SA

TỌA ĐÀM “TAI NẠN GIAO THÔNG CHƯA GIẢM VÌ SAO”

 

           Chiều ngày 14/9/2011, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Củ Chi tổ chức tọa đàm “Tai nạn giao thông chưa giảm vì sao”. Đến dự có đồng chí Nguyễn văn Đun – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Phó chỉ huy trưởng Công an huyện, đồng chí Nguyễn Thị Nhiện – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, đại diện Ban an toàn giao thông các xã – thị trấn, thành viên câu lạc bộ phụ nữ với an toàn giao thông và hội viên phụ nữ có con dưới 16 tuổi.  
Theo đồng chí Nguyễn Văn Cường – Phó chỉ huy trưởng Công an huyện cho biết: tình hình giao thông trên địa bàn huyện vẫn còn diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông gây ra đều tăng. Tính từ đầu năm đến nay đã xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, làm 59 người chết, 33 người bị thương, lập biên bản trên 25.000 trường hợp vi phạm.  
Trước tình hình đó, các thành viên tham gia buổi tọa đàm đã đóng góp 15 ý kiến về thực trạng và giải pháp góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, tập trung ở 3 nhóm đối tượng là thanh thiếu niên, đối tượng nghiện rượu và người đi bộ băng qua dãi phân cách. Các ý kiến đưa ra nhiều giải pháp như: tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chị em hội viên phụ nữ, chồng con không vi phạm luật giao thông đường bộ; đội nón bảo hiểm đúng quy cách, đúng chất lượng; đề xuất tăng mức hình phạt đối với các trường hợp vi phạm, tạm giữ xe, bắt phạt lao động, cho học luật, chiếu phim về tai nạn giao thông cho các đối tượng vi phạm. Đồng thời, công an cần phối hợp tuyên truyền luật giao thông đường bộ, hình ảnh về tai nạn giao thông trong trường học, các khu tập trung đông người dân lưu trú… Bên cạnh đó, các chị em còn đề nghị lắp đặt thêm đèn giao thông ở những khu vực có lưu lượng giao thông đông, góp phần đảm bảo an toàn cho chính mình và người tham gia giao thông.
Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Tuyên giáo Huyện ủy, công an và Hội liên hiệp phụ nữ huyện ghi nhận ý kiến đóng góp của các thành viên tham gia buổi tọa đàm. Các đồng chí cũng kêu gọi ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ của mỗi người. Các cấp, ban ngành đoàn thể huyện, các xã - thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục Luật giao thông đường bộ. Riêng với hội phụ nữ các xã – thị trấn tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến chi tổ hội cơ sở, nhắc nhở các thành viên trong gia đình chấp hành Luật giao thông đường bộ, quản lý chặt thanh niên tham gia điều khiển phương tiện giao thông, phối hợp với địa phương, chủ nhà trọ tuyên truyền cho công nhân hiển biết các qui định của pháp luật.
DIỄM TRANG

Số lượt người xem: 4171    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm