LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
0
2
4
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Chín 2011 8:30:00 SA

TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG “THÁNG AN TOÀN GIAO THÔNG – THÁNG 9 NĂM 2011”

 

Thời gian qua, các ngành các cấp trên địa bàn huyện Củ Chi đã có nhiều nỗ lực triển khai đi vào thực hiện các biện pháp kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông. Song, do nhiều nguyên nhân mà kết quả đạt được trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông vẫn chưa như mong muốn. Số vụ, số người chết và số người bị thương vẫn còn ở mức cao gây hoang mang lo lắng trong xã hội.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn như: số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng trong khi cơ sở hạ tầng xây dựng chưa đồng bộ, áp lực dân cư từ các nơi về lưu trú ở Củ Chi lao động sản xuất, kéo theo đó nhu cầu di chuyển đi lại cộng với số phương tiện lưu thông vãng lai qua lại hàng ngày đã tạo ra áp lực rất lớn cho vấn đề trật tự an toàn giao thông. Trong khi đó, ý thức kém trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Các trường hợp tai nạn trong thời gian qua chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông không làm chủ tốc độ, lấn trái đường, không nhường đường, phóng nhanh vượt ẩu, điều khiển xe trong tình trạng say rượu...
Trước tình hình trên, nhằm kéo giảm tối đa số vụ tai nạn giao thông cùng những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra với gia đình và cộng đồng xã hội, tháng 9 hàng năm được chọn làm Tháng an toàn giao thông.
“Tháng an toàn giao thông - tháng 9 năm 2011” có chủ đề “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh, thiếu niên và cộng đồng” nhằm kêu gọi mọi người nâng cao hơn nữa ý thức và trách nhiệm của mỗi công dân khi tham gia giao thông và trách nhiệm của toàn cộng đồng xã hội trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông. Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong nhân dân, kêu gọi toàn cộng đồng xã hội cùng hành động và có những việc làm cụ thể thông qua hành vi văn hóa giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba mặt trong thời gian tới.
Tháng an toàn giao thông năm nay, từ huyện đến xã thị trấn tập trung vào việc tuyên truyền, vận động xây dựng “văn hóa giao thông” để người tham gia giao thông hiểu biết và tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Khi tham gia giao thông có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, biết tôn trọng và nhường nhịn, biết chia sẻ, giúp đỡ người khác. Người tham gia giao thông, người thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, người kinh doanh vận tải phải có thái độ ứng xử chuẩn mực, văn minh, lịch sự. Tập trung tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng các chủ đề “Quy tắc giao thông”, “Rượu, bia với an toàn giao thông”, “Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”, “Hãy luôn sử dụng phao cứu sinh khi tham gia giao thông thủy”, “Văn hóa giao thông sông nước” gắn liền với cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”. Phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với tháng 9/2010.
Sau lễ phát động ra quân cấp huyện vào ngày 28/8, các xã thị trấn sẽ tổ chức lễ phát động Tháng an toàn giao thông ở địa phương vào ngày 31/8. Huyện cũng sẽ tổ chức các họat động hưởng ứng như: “Tuần lễ tuyên truyền hưởng ứng tháng an toàn giao thông", tọa đàm “Thanh thiếu niên và văn hóa giao thông”, chương trình “Tuần lễ hành động xây dựng văn hóa giao thông đường bộ”, tặng nón bảo hiểm cho học sinh đầu năm học mới gắn liền với công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh công an huyện,…..
Vì sự an toàn của chính mình và của mọi người, mỗi người dân khi tham gia giao thông hãy tuân thủ nghiêm Luật Giao thông đường bộ: đội mũ bảo hiểm đúng quy cách khi đi xe môtô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường, thận trọng khi băng qua đường, chạy xe đúng phần đường, không phóng nhanh vượt ẩu, lấn trái đường, không điều khiển xe trong tình trạng có rượu bia,… Làm được điều này, trước hết là bảo vệ sức khỏe, tính mạng và tài sản của chính mình và của người khác; đồng thời góp phần kéo giảm tai nạn giao thông ngay trong Tháng an toàn giao thông của năm 2011 cũng như những năm tiếp theo.
BÍCH NGÂN

Số lượt người xem: 4539    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm