LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
8
3
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Tám 2010 2:20:00 CH

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG NGÀNH Y TẾ THÁNG 7/2010

v    Để chủ động trong việc phòng chống dịch tiêu chảy cấp Trung tâm y tế dự phòng huyện đã thực hiện giám sát định kỳ nguồn nước sinh hoạt tại các xã vùng nguy cơ cao như: Bình Mỹ, Trung An, Tân An Hội, Phước Hiệp. Cấp phát 45.000 viên Chloramin B để khử trùng nước sinh hoạt tại hộ dân, lấy 60 mẫu nước sinh hoạt tại 5 xã Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung, Phạm Văn Cội, Bình Mỹ, Tân Thạnh Tây để xét nghiệm vi sinh. Kết quả điều đạt tiêu chuẩn cho phép. Ngoài ra, Trung tâm y tế dự phòng cũng đã tổ chức giám sát, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại 14 cơ sở sản xuất nước đá cây, nước đá viên, nước uống đóng bình. kết quả có 7cơ sở đạt tiêu chuẩn, 7 cơ sở không đạt.

Để bảo vệ sức khỏe cho người dân, phòng tránh bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm, ngành y tế khuyến cáo người dân nên chủ động tìm hiểu kiến thức về bệnh tiêu chảy cấp để có biệp pháp phòng ngừa kịp thời. Thực hiện ăn chín, uống sôi; tuyệt đối không nên ăn các loại thức ăn chưa nấu chín như: rau sống, mắm tôm sống, tiết canh, nem chua, không uống nước lã. Không nên ăn thức ăn đã nấu chín nhưng để thời gian quá lâu mà không được bảo quản cẩn thận. Điều cần thiết nhất là nên rửa tay sạch trước khi ăn, tốt nhất là không nên ăn, uống tại các hàng rong bán thức ăn không đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

v    Ngày 14/7/2010 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện đã họp đánh giá về tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm 6 tháng đầu năm 2010 và đưa ra những giải pháp chung trong công tác phòng chống dịch 6 tháng cuối năm trên địa bàn huyện. Trong 6 tháng qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Từ tháng 3/2010 bệnh sốt phát ban do virus Rubella xảy ra chủ yếu ở 2 công ty Clover và Hansae với 176 ca, đến nay đã khống chế dịch và không phát sinh ca bệnh mới tại công ty Clover, Trung tâm y tế dự phòng cũng đang tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm khống chế dịch tại công ty Hansae. Số ca mắc bệnh sốt xuất huyết là 30 ca, bệnh tay chân miệng tăng cao với 111 (tăng 17 ca so cùng kỳ 2009), nguyên nhân gia tăng dịch bệnh tay chân miệng là do người dân chưa hiểu biết đúng về bệnh, việc thực hiện vệ sinh, khử trùng tại các hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi chưa được thực hiện đồng bộ. Trong thời gian tới, Trung tâm y tế dự phòng tiếp tục tăng cường công tác truyền thông kiến thức về cách phòng bệnh cho người dân hiểu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vệ sinh nguồn nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, việc thực hiện khử trùng bằng hóa chất Chloramin B tại hộ dân và các trường mầm non, mẫu giáo… phòng bệnh tay chân miệng và một số dịch bệnh truyền nhiễm khác như sốt phát ban và tiêu chảy cấp do nhiễm phẩy khuẩn tả.

v    Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng tăng cao so với cùng kỳ năm 2009, cũng như bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng vào mùa mưa, Trung tâm y tế dự phòng đã tổ chức truyền thông tại 13 xã, với 1.030 người tham dự các kiến thức về cách phòng bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết; các biện pháp phòng bệnh; hướng dẫn người dân cách sử dụng hóa chất Chloramin B và xử trí khi bị nhiễm bệnh…. Trung tâm y tế dự phòng sẽ tiếp tục tổ chức truyền thông tại 8 xã còn lại nhằm giảm số cas mắc bệnh, khống chế không để xảy ra dịch bệnh trên diện rộng.

v    Trong tháng Trung tâm y tế dự phòng huyện đã kiểm tra 13 cơ sở chế biến hành phi tại 3 xã Phước Vĩnh An, Tân Thông Hội và Tân Phú Trung.

Nhìn chung các cơ sở chế biến hành phi đều đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, có 3 cơ sở chưa đạt yêu cầu về cơ sở vật chất, chưa có giấy phép kinh doanh do quy mô sản xuất nhỏ.  Qua kiểm tra cho thấy hiện nay các cơ sở đã có sự đầu tư, cải tạo nâng cấp nhà xưởng, trang thiết bị sản xuất, ốp men tường, khám sức khỏe cho người lao động, đăng ký xin cấp giấy phép kinh doanh…

v    Ngày 20/7/2010, Trung tâm y tế dự phòng đã tổ chức buổi tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cho 43 hộ kinh doanh thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tiệm tạp hóa… trên địa bàn xã Tân Phú Trung về tiêu chuẩn cơ sở vật chất, dụng cụ hợp vệ sinh, các quy định đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn vệ sinh cá nhân đối với người trực tiếp kinh doanh thực phẩm. Hướng dẫn cho các hộ kinh doanh thực phẩm các thao tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm và các dịch bệnh trong ăn uống.

(ĐẶNG THẢO, 04/08/2010)


Số lượt người xem: 3980    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm