LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
6
4
9
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Tám 2010 10:10:00 SA

CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN PHẢI THƯỜNG XUYÊN, LÂU DÀI, LẤY DÂN LÀM GỐC

Ngày 6/8/2010 Huyện ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm 2010. Đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2010 việc thực hiện công tác dân vận và công tác quy chế dân chủ cơ sở có nhiều hoạt động tích cực trong xây dựng Đảng,

 

chính quyền. Tuyên truyền quán triệt trong đội ngũ Đảng viên, cán bộ, công nhân viên trong toàn huyện thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “Xây dựng Đảng ta thật trong sạch, là đạo đức là văn minh”; tổ chức công khai lấy ý kiến nhân dân các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc, Đại hội Đảng bộ huyện và cấp cơ sở; đặc biệt là trong tổ chức bầu các chức danh Ban thường vụ, Bí thư , phó Bí thư tại xã Nhuận Đức bước đầu tạo được sự đồng tình rất lớn của nhân dân. Đối với cơ sở cũng đã đạt được nhiều hiệu quả thiết thực như: tổ chức tốt việc công khai bình nghị dân chủ trong công tác gọi nhập ngũ; tổ chức công khai bình nghị mức đóng góp trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông; thực hiện tốt Hội nghị nhân dân 6 tháng đầu năm ở 112/178 ấp khu phố. Việc thực hiện Qui chế dân chủ cơ sở trong cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp ngoài quốc doanh có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện qua tổ chức: Hội nghị cán bộ công chức, người lao động đạt 86%, thực hiện cải cách hành chính, tiếp nhận giải quyết đơn thư công khai đúng quy định.

Tuy nhiên, việc tổ chức hội nghị nhân dân còn một số xã chưa quan tâm chỉ đạo thực hiện, có nơi nội dung hội nghị nhân dân chưa sinh động, thiếu chuẩn bị chu đáo. Đối với khu vực cơ quan hội nghị cán bộ công chức có nơi còn nặng về hình thức. Khu vực kinh tế ngoài quốc doanh có nhiều công ty chưa hiểu mục đích thực hiện dân chủ.

Trong 6 tháng cuối năm 2010, tiếp tục thực hiện quy chế dân chủ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, trong sạch; các cấp ủy cơ sở xây dựng văn kiện Đại hội nhiệm kỳ 2010 -2015 đưa nội dung quy chế dân chủ cơ sở vào báo cáo chính trị để lãnh đạo thực hiện, nâng cao chất lượng thực hiện dân chủ trong các loại hình gắn với thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao hơn nữa hiệu quả chương trình cải cách hành chính; nắm bắt giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân trong toàn huyện.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cũng đã biểu dương kết quả đã đạt được trong công tác dân vận và thực hiện dân chủ trong 6 tháng đầu năm 2010. Ông cũng nhấn mạnh công tác vận động nhân dân phải thường xuyên, lâu dài, lấy dân làm gốc, tích cực tuyên truyền các chính sách đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước cho dân hiểu; cần thu hút nhân dân hơn nữa đến với các cuộc họp nhân dân; thực hiện 3 công khai về thời gian, thủ tục và lệ phí; tích cực lắng nghe ý kiến người dân và tích cực xây dựng các xã nông thôn mới làm điểm để phát huy vai trò người dân trong thời kỳ mới./.

(THU HÀ, 06/08/2010)


Số lượt người xem: 3867    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm