LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
2
9
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Tám 2010 10:15:00 SA

TIẾP TỤC TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT BẰNG NHIỀU HÌNH THỨC PHÙ HỢP VỚI TỪNG ĐỐI TƯỢNG.

Ngày 5/8/2010 huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở và công tác trợ giúp pháp lý 6 tháng đầu năm 2010. Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng qua, các ban, ngành huyện và các xã – thị trấn đã quan tâm và thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân.

 

Nội dung tuyên truyền cũng thiết thực với đời sống người dân như phòng cháy chữa cháy, hôn nhân gia đình, bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, giao thông đường bộ, phòng chống ma tuý, bảo hiểm y tế, nghĩa vụ quân sự, phòng chống tham nhũng… Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật đa dạng phong phú, phù hợp với từng đối tượng nên đã thu hút 110.098 lượt người tham gia tại 1.002 buổi tuyên truyền. Thông qua công tác tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật của người dân cũng được nâng lên. Bên cạnh đó, công tác hòa giải ở cơ sở cũng đạt kết quả khá cao, đã thụ lý 434 vụ trong đó hòa giải thành 269 vụ đạt 61,98%, không thành 88 vụ tỉ lệ 20,27%. Công tác trợ giúp pháp lý cũng được tiếp tục thực hiện trong đó tập trung tổ chức tập huấn công tác trợ giúp pháp lý cho 20 công tác viên. Đồng thời tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã An Nhơn Tây, Phước Thạnh, Thái Mỹ, Phú Hòa Đông, Tân Thạnh Đông, Trung An và đã thực hiện được 210 vụ trợ giúp pháp lý cho người dân.

Tuy nhiên, hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật vẫn chưa đều. Một số xã thiếu quan tâm trang bị, quản lý và sử dụng tủ sách pháp luật nên số lượng đầu sách cập nhật không đầy đủ nên khó khăn cho việc tìm hiểu pháp luật ở cơ sở; công tác tuyên truyền pháp luật đến ấp – khu phố, tổ dân phố và tổ nhân dân hiệu quả chưa cao.

Để công tác này đạt hiệu quả cao hơn nữa đồng chí Cao Thị Gái chỉ đạo các cấp các ngành cần phải chung sức thực hiện. Hình thức tuyên truyền cũng phải đổi mới phù hợp cho từng đối tượng, từng giới. Trong đó, cần quan tâm đưa kiến thức pháp luật đến với người dân ở vùng sâu vùng xa của huyện; đẩy mạnh hoạt động trợ giúp pháp lý lưu động; nhân rộng mô hình tủ sách pháp luật và khai khác hoạt động của các bưu điện văn hóa xã. Mặt khác, tập huấn, bổ sung kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên để các buổi tuyên truyền sinh động hiệu quả.

(NGỌC THỦY, 06/08/2010)


Số lượt người xem: 3738    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm