LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
4
6
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Tám 2010 10:10:00 SA

KHÔNG NGỪNG PHÁT HUY VAI TRÒ NÒNG CỐT CỦA HỘI VIÊN PHỤ NỮ TRONG VIỆC PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM VÀ TỆ NẠN XÃ HỘI

Ngày 6/8/2010, Huyện Củ Chi tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP chương trình quốc gia phòng chống tội phạm (1998 – 2010) và Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01/TW về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” (2007-2010) giữa Công an và Hội LHPN huyện.

Đến dự  có bà Đoàn Thị Xuân Thu – đại diện Hội LHPN thành phố; ông Nguyễn Văn Bu - Bí thư

 

Huyện ủy; bà Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong ban chỉ huy công an huyện; cán bộ Hội LHPN huyện; chủ tịch, trưởng công an và đại diện hiện hội phụ nữ các xã thị trấn.

Trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước, bên cạnh những thành tựu kinh tế đạt được đã nảy sinh một số vấn đề xã hội ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, liên quan đến việc quản lý, giáo dục con em trong gia đình, như nạn bạo hành gia đình, thanh thiếu niên vướng vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, trẻ em bỏ học, trẻ em gái mang thai sớm… đang trở thành vấn đề bức xúc của xã hội, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trước tình hình đó, Hội LHPN và Công an phối hợp thực hiện Nghị quyết 09/CP chương trình quốc gia phòng chống tội phạm (1998 – 2010) và thực hiện Nghị quyết liên tịch 01/TW về "Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội(2007-2010).

Với chức năng, vai trò là cơ quan đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, qua 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP tổ chức Hội không ngừng phát huy vai trò nòng cốt của hội viên phụ nữ trong việc phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội từ trong gia đình mình. Phối hợp với lực lượng công an thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu 3 giảm. Lồng ghép vào các hoạt động phong trào công tác Hội, các mô hình CLB, phối hợp với các ngành chức năng, công an huyện tổ chức 36.800 cuộc tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.600.000 lượt người dân trong cộng đồng, cán bộ, hội viên, tuyên truyền viên phụ nữ cơ sở như : Luật hôn nhân gia đình; Luật bảo vệ – chăm sóc – giáo dục trẻ em; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới; Pháp lệnh phòng chống mại dâm, các qui định phòng chống buôn bán phụ nữ trẻ em; Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; Luật phòng chống ma túy – HIV/AIDS và các chính sách hỗ trợ cho người hồi gia; Luật giao thông đường bộ; Luật bảo vệ môi trường …). Phát hơn 31.300 tài liệu tuyên truyền; tổ chức nhiều lớp tập huấn, báo cáo chuyên đề, tọa đàm, hội thi tìm hiểu về kiến thức pháp luật. Tuyên dương, nhân rộng các gương “Người tốt việc tốt” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua tuyên truyền pháp luật góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác trong cán bộ, hội viên và người dân trong cộng đồng, phát hiện, tố giác tội phạm và cung cấp trên 8.500 nguồn tin có giá trị cho ngành công an. , giúp công an khám phá 1.000 vụ, bắt 1.449 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá trên 3 tỷ 579 triệu đồng

Trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/TW về "Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, Hội LHPN huyện luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” giữ gìn bình yên cuộc sống. Qua 3 năm thực hiện đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. 100% gia đình hội viên phụ nữ được phổ biến nội dung Nghị quyết, đã xây dựng được 6 mô hình an ninh trật tự và 203 CLB phòng chống tội phạm tại các Hội cơ sở với trên 17.900 thành viên. Qua thực hiện và bình xét, có 63.293/65.653 gia đình hội viên phụ nữ đạt chỉ tiêu gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội (đạt tỉ lệ 96%). Đã cảm hóa, giáo dục 3.500 lượt thanh thiếu niên chậm tiến, có hành vi phạm tội trở thành người có ích cho xã hội, đẩy lùi tình trạng tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo môi trường xã hội lành mạnh .

Qua đánh giá kết quả thực hiện đã có nhiều Hội cơ sở, đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết 09/CP và Nghị quyết liên tịch 01/TW n  Hội LHPN xã Phú Hòa Đông, Thái Mỹ, Tân Thông Hội, An Phú, Trung Lập Hạ, Tân Thạnh Đông,  Thị Trấn, Trung Lập Thượng, Hội LHPN Công an huyện, đơn vị Công an xã Phước Hiệp và Công an xã Phước Vĩnh An.

Phát biểu tại hội nghị, bà Đoàn Thị Xuân Thu và bà Cao Thị Gái ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phối hợp thực hiện Nghị quyết 09/CP, Nghị quyết 01/TW giữa Công an và Hội LHPN huyện. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới hai đơn vị cần đề ra phương pháp, nội dung cụ thể trong công tác phối hợp thực hiện. Trong đó chú ý tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống và tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội trong cán bộ hội viên phụ nữ. Các cấp hội đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” phối hợp với lực lượng công an cảm hóa giáo dục đối tượng nữ, thanh  niên chậm tiến vi phạm pháp luật trở thành người có ích cho xã hội. Trong công tác thực hiện phải tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng chi tổ hội phụ nữ và đơn vị công an vững mạnh. Có sự phân công cụ thể nhằm phát huy phát huy thế mạnh, đưa Nghị quyết 09/CP và Nghị quyết 01/TW thành hiện thực, đi vào cuộc sống, hạn chế tội pham và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 32 tập thể và 29 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong thực hiện Nghị quyết 09/CP chương trình quốc gia phòng chống tội phạm (1998 – 2010) và Nghị quyết liên tịch 01/TW về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” (2007-2010).

(NGỌC NỮ., 06/08/2010)


Số lượt người xem: 3998    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm