LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
4
9
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Tám 2014 9:15:00 SA

Đào tạo nghề là công tác quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 01/8/2014, đồng chí Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã chủ trì cuộc họp đánh giá về tình hình thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động trên địa bàn huyện và chương trình hỗ trợ dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn 7 tháng đầu năm 2014.

 Thực hiện đào tạo nghề cho lao động trên địa bàn huyện và chương trình hỗ trợ dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn, trong 7 tháng đầu năm 2014, UBND huyện đã tiếp tục kiểm tra, giám sát, tuyên truyền vận động người lao động tham gia; chỉ đạo các xã – thị trấn rà soát lao động trong độ tuổi chưa có trình độ qua đào tạo, từ đó định hướng và tổ chức đào tạo người lao động học nghề. Bên cạnh đó, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Huyện đoàn, Đài Truyền thanh cũng đã tổ chức 442 lượt tuyên truyền đến 30 ngàn lao động trên địa bàn; phân phối thêm 840 sổ tay công tác dạy nghề. Với các hình thức tuyên truyền trên, trên 90% hộ dân đã nắm bắt được nội dung, chính sách theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch triển khai thực hiện của UBND huyện, các xã – thị trấn.

Kết quả, trong 7 tháng đầu năm, UBND huyện đã mở các lớp dạy nghề với các ngành nghề như: chăn nuôi bò sữa, kỹ thuật trồng rau an toàn, kỹ thuật trồng hoa lan cây cảnh, kỹ thuật trồng, chăm sóc và khai thác cây cao su, kỹ thuật trồng nấm, kỹ thuật trang điểm, kỹ thuật nấu ăn và tin học văn phòng. Kết quả, từ đầu năm đến nay, đã có 4.130 lao động đã được đào tạo qua các hình thức như đào tạo nghề tại doanh nghiệp, tại các trung tâm đào tạo và người lao động tự học nghề, đạt 81,68% so với kế hoạch đề ra trong năm 2014. Trong đó, đào tạo nông nghiệp là 582 lao động chiếm 14,1%  và đào tạo phi nông nghiệp là 2.548 lao động chiếm 85,9%. Ngoài ra, thực hiện đào tạo nghề theo Quyết định 1956, UBND huyện đã mở 26 lớp đào tạo cho 845 học viên, đạt 54,2% so với kế hoạch đề ra trong năm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái nhấn mạnh: để nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong thời gian tới các xã – thị trấn cần tiếp tục tuyên truyền chính sách học nghề cho người lao động trên địa bàn huyện; tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đào tạo nghề để người lao động nông thôn biết và tích cực tham gia học nghề; nhân rộng mô hình dạy nghề có hiệu quả; tuyên truyền và định hướng người dân tham gia học các ngành nghề phù hợp với tình hình kinh tế, sản xuất tại địa phương; gắn dạy nghề cho lao động nông thôn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giải quyết việc làm và chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 2780    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm