LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
7
6
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Bảy 2014 3:30:00 CH

Thu thuế trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt 62,39%.

Ngày 23/7/2014, Chi cục thuế Huyện Củ Chi đã sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, biện pháp công tác thuế 6 tháng cuối năm 2014. Đến dự có đồng chí Lê Thị Thu Hương – Phó cục trưởng cục thuế thành phố, đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo UBND các xã thị trấn.

 

Tính đến 30/6/2014, chi cục thuế đã thu 242 tỷ 693 triệu đồng, đạt 62,39% so với dự toán năm, so với cùng kỳ đạt 128,77%. Trong đó, thu ngoài quốc doanh 109 tỷ 075 triệu đồng, đạt 58,02% .

Để đạt được kết quả đó, chi cục thuế Củ Chi đã tích cực đẩy mạnh công tác quản lý khai thác nguồn thu, chống thất thu có hiệu quả. Đồng thời tiến hành các biện pháp thu thuế, tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế kê khai thuế đúng thời gian quy định, chủ động kiểm tra đôn đốc thuế tại các doanh nghiệp nhằm hoàn thành  tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên vẫn còn một số loại thuế chưa đạt theo yêu cầu như thuế thu nhập cá nhân đạt 44,91%, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 10,71%, lệ phí trước bạ đạt 42,98% so với dự toán năm. Chưa tuyên truyền hỗ trợ người nộp thế bằng hình thức đối thoại doanh nghiệp đồng thời công tác đôn đốc thu nợ thuế con chưa đạt hiệu quả cao, còn nhiều vướng mắc trong các biểu mẫu, giấy tờ gây khó khăn cho người nộp thuế.

Trong 6 tháng cuối năm, chi cục thuế cũng đã đặt ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán năm là 15%. Tăng cường kiểm tra thuế tại doanh nghiệp, quản lý nợ và cưỡng chế nợ hiệu quả. Đồng thời ra soát khắc phục các trường hợp sai sót về thuế để đạt mục tiêu đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí đồng chí Lê Thị Thu Hương – Phó cục trưởng cục thuế thành phố đã biểu dương kết quả mà chi cục thuế đã đạt được trong 6 tháng qua. Đồng thời cũng đề nghị chi cục thuế Củ Chi cần xem lại các loại thuế đạt chỉ tiêu còn thấp để tập trung thực hiện đạt theo kế hoạch, tăng cường công tác kiểm tra chống thất thu và đôn đốc thu hồi hiệu quả các nợ còn tồn đọng. Bên cạnh đó, phải giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại về thuế và tích cực tuyên truyền các chính sách pháp luật về thuế tổ chức đối thoaị doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp và người dân hoàn thành nghĩa vụ thuế một cách tốt nhất.

Cũng phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Minh Tấn, Chủ tịch UBND huyện cũng đã nêu tình hình kinh tế của địa phương. Đồng chí cũng hoan nghênh các doanh nghiệp đã tích cực hoàn thành các loại thuế đồng thời nhấn mạnh việc xử lý nợ đọng và kêu gọi tinh thần làm việc gương mẫu, tạo môi trường thông thoáng thuận tiện để người dân và doanh nghiệp nộp thuế đạt chỉ tiêu đã đề ra.

Dịp này, Chi cục thuế cũng đã khen thưởng 13 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 6 tháng qua.

Thu Hà 


Số lượt người xem: 3042    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm