LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
1
1
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Bảy 2014 2:45:00 CH

Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2014 – 2019

Ngày 20/7/2014, tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đã diễn ra Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Củ Chi. Đến dự đại hội có đoàn cán bộ Thành đoàn do đồng chí Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch Ủy ban Hội liên hiệp thanh niên thành phố dẫn đầu cùng đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, đại diện Hội liên hiệp thanh niên các quận huyện, các đơn vị kết nghĩa và 185 đại biểu đại diện cho 20.469 hội viên trong tổng số 72.145 thanh niên trên địa bàn.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã đẩy mạnh thực hiện tốt 3 cuộc vận động và 2 chương trình công tác Hội. Cụ thể trong 5 năm qua, Hội đã phát động rộng rãi phong trào học tập và làm theo lời Bác trong các tầng lớp thanh niên thông qua các hoạt động thiết thực cùng nhiều phần việc hay như: các chiến dịch tình nguyện, các hoạt động kỷ niệm, chương trình vòng tay bè bạn, diễn đàn thanh niên,… đã nhận được sự hưởng ứng tích cực. Theo đó ngày càng xuất hiện nhiều thủ lĩnh thanh niên, nhiều gương thanh niên tiến bộ và 80 người con hiếu thảo được tuyên dương các cấp.

Nổi bật hơn hết là công tác chăm lo cho người nghèo, người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được Hội quan tâm cũng như chủ động phối hợp thực hiện. Từ năm 2009 đến nay, Các cấp Hội đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 4.200 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng số tiền trên 700 triệu đồng. Đồng thời trao 30 xuất học bổng học nghề cho thanh niên, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các em học sinh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt với tổng số tiền gần 200 triệu đồng và vận động xây tặng được 25 căn nhà tình bạn cũng như sửa chửa trên 80 căn nhà bị thiệt hại do mưa bão, lốc xoáy.

Thực hiện cuộc vận động “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, thời gian qua, Hội đã không ngừng đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỷ thuật cho hơn 2.100 thanh niên và hỗ trợ cho 95 dự án với số tiền gần 7 tỷ đồng và tham gia gaiir quyết việc làm cho gần 10 ngàn thanh niên. Nhờ đó nhiều thanh niên đã ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng và ngày càng xuất hiện thêm nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi như: mô hình trồng nấm bào ngư của chị Huỳnh Thị Phương Quỳnh, xã Phú Mỹ Hưng; mô hình nuôi dế của anh Nguyễn Phong Lỹ, xã An Nhơn Tây; Anh Nguyễn Ngọc Thức, xã Tân Thạnh Tây với trại bồ câu Ngọc Điền,… Nổi bật trong 5 năm qua đã có 65 thanh niên được tuyên dương làm kinh tế giỏi cấp huyện,15 thanh niên cấp thành, 3 thanh niên cấp cụm miền Đông Nam bộ và 5 thanh niên được tuyên dương cấp Trung ương.

Nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp mới 9.574 thanh niên; giới thiệu 7.643 hội viên cho Đoàn xem xét kết nạp; thành lập mới 110 chi hội, câu lạc bộ đội, nhóm, trong đó có 54 chi hội ngoài nhà nước và phát triển thêm 27 đội hình thanh niên tình nguyện trên các lĩnh vực.

Đại hội đã hiệp thương bầu chọn 31 anh chị vào Ủy ban Hội nhiệm kỳ 2014-2019, trong đó, anh Nguyễn Văn Dương giữ chức danh Chủ tịch. Đồng thời hiệp thương chọn 11 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết tham dự đại hội cấp thành.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí  Nguyễn Hồng Sơn – Phó Bí thư Thành đoàn – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố đã đánh giá cao những công trình phần việc mà Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đạt được trong thời gian qua đồng thời kêu gọi kêu gọi các cấp cơ sở hội đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vun đắp lòng yêu nước, khơi dậy tính sáng tạo, tư duy nhạy bén cũng như ý chí quyết tâm trong mỗi thanh niên để cùng nhau rèn đức, luyện tài, phát huy hết sức mạnh của mình đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên quê hương Củ Chi anh hùng.

Dịp này, có 22 tập thể và 24 cá nhân có nhiều cống hiến cho công tác Hội nhiệm kỳ qua đã được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó: Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện và 10 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Hội; Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố trao giấy khen cho 13 tập thể; 3 cá nhận và 8 tập thể cùng 11 cá nhân vinh dự nhận giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện.

Hoàng Hải


Số lượt người xem: 2794    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm