LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
6
4
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Tám 2014 9:25:00 SA

Tiếp tục xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ, rộng khắp tại các tổ, ấp, khu dân cư

Ngày 01/8/2014, UBND huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng cháy, chữa cháy 6 tháng đầu năm 2014 và sơ kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác phòng, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ giữa Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy huyện và UBMTTQ và các đoàn thể. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Đến dự về phía thành phố có đồng chí Đại tá Đoàn Văn Chón, Phó Giám đốc Sở cảnh sát phòng cháy, chữa cháy.

 Theo ghi nhận sáu tháng đầu năm, huyện đã tuyên truyền và huấn luyện về nghiệp vụ 332 cuộc với 8468 người tham dự, mở 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng các xã- thị trấn, 320 cơ sở với 749 người tham gia. Tố chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ tại Siêu thị Co.op Mart, Quốc lộ 22 xã Tân Thông Hội.

          Trong công tác xây dựng lực lượng, hiện nay trên điạ bàn huyện có 199 đội dân phòng ở 78 ấp, tổ dân phố phụ trách công tác phòng cháy chữa cháy  với 2.766 người đã được huấn luyện nghiệp vụ theo quy định. Tại các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện cũng đã thành lập 753 đội phòng cháy chữa cháy với 9.841 đội viên, trong đó thành lập mới 96 đội, với số đội viên là 1.119 người. Để đảm bảo công tác chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ, huyện đã trang bị  máy bơm chữa cháy cho  các xã có rừng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, huấn luyện, Trong 6 tháng toàn huyện xảy ra 03 vụ cháy (so cùng kỳ không tăng, giảm) gây thiệt hại tài sản ước khoảng 39,2 triệu đồng, không có thiệt hại về người. Nguyên nhân cháy do chạm chập điện và bất cẩn trong khi đốt cỏ. Bên cạnh đó Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện còn xử lý 35 tin báo cháy, 3 tin cứu hộ. Ngoài ra huyện cũng đã tổ chức kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy 1.585 lượt. qua kiểm tra phát hiện 138 đơn vị thiếu sót về an toàn phòng cháy, chữa cháy; đã lập 132 biên bản xử lý vi phạm hành chính với số tiền trên 125 triệu đồng.

Việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy huyện và UBMTTQ và các đoàn thể trong thời gian qua luôn  được thực hiện tốt, thường xuyên giữ mối liên hệ trao đổi thông tin tình hình công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn. Chủ động kịp thời thông báo đến nhân dân trên địa bàn huyện về tình hình cháy, hướng dẫn cách phòng ngừa đối với từng hộ gia đình qua các buổi sinh hoạt, hội họp một cách hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện quy chế phối họp còn có những hạn chế giữa các đơn vị trong công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn , cứu hộ, trong công tác phối hợp tham gia chữa cháy và huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy chưa được thường xuyên liên tục.

            Phát biểu Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương tình thần, trách nhiệm trong công tác phòng chống cháy nổ của Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy huyện và các xã thị trấn cùng các ngành có liên quan. Qua đó đồng chí chỉ đạo cho Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy huyện, các ban ngành và các xã, tập trung vào các vấn đề chính như: Tiếp tục xây dựng lực lượng phòng cháy, chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ, rộng khắp tại các tổ, ấp, khu dân cư; đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy, Phòng kinh tế và Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy rà soát, kiểm tra 16 trạm bơm nước trên điạ bàn huyện để khai thác hiệu quả hơn, quyết liệt hơn trong công tác kiểm tra về an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu, nhà trọ, nhà cho thuê; đồng thời có kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 11 của UBND thành phố về về thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động của lực lượng dân phòng.

          Nhân dịp này, Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy huyện cũng đã trao 100 đĩa CD tuyên truyền vế phòng cháy, chữa cháy cho Phòng giáo dục và đào tạo huyện để phổ biến trong các trường học trên địa bàn.

                    Quốc Vương


Số lượt người xem: 3057    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm