LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
6
6
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Bảy 2014 3:15:00 CH

Huy động mọi nguồn lực xã hội chăm lo nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ngày 10/7/2014, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin (HNNCĐDC DIOXIN) huyện Củ Chi tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ (2014-2019). Có 91 đại biểu đại diện cho 1.100 đại biểu toàn huyện đã về dự đại hội. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Thanh, Đại tá, Trưởng ban kiểm tra HNNCĐDC DIOXIN Thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy.

 

Huyện Củ Chi hiện có 612 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trong đó nhiều gia đình có từ 2 đến 3 con bị nhiễm chất độc da cam khiến cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn. Ngày 16/11/2009, HNNCĐDC DIOXIN huyện Củ Chi được thành lập. Từ đây Hội đã trở thành điểm đến, đoàn kết, tập hợp các nạn nhân chất độc da cam, huy động nhiều đơn vị, cá nhân chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin; bảo vệ quyền và là đại diện cho nạn nhân chất độc ca cam/dioxin của huyện Củ Chi trong quan hệ với các tổ chức xã hội trong và ngoài nước.

Bên cạnh công tác Hội, 5 năm qua cùng với chính quyền địa phương HNNCĐDC DIOXIN Củ Chi đã vận động các đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài huyện chăm lo 8.700 lượt nạn nhân chất độc ca cam/dioxin với tổng số tiền 5 tỷ 184 triệu đồng, như xây tặng nhà tình thương, trợ vốn, hỗ trợ cây con giống, cấp học bổng, phẩu thuật chỉnh hình, khám chữa bệnh, trợ cấp khó khăn, tặng xe lăn, thăm hỏi tặng quà, lễ tết cho gia đình và nạn nhân chất độc ca cam/dioxin.  

Mặc dù tổ chức Hội mới trải qua 1 nhiệm kỳ, xong ngay sau khi được thành lập đã đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả trong tuyên truyền vận động , khơi dậy sự đồng tâm hiệp lực, góp sức từ nhiều nguồn lực xã hội giúp đỡ nạn nhân chất độc ca cam/dioxin hòa nhập cộng đồng.

Hội nghị đã hiệp thương bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành HNNCĐD DIOXIN nhiệm kỳ (2014-2019); bầu đoàn đại biểu đi dự hội nghị cấp trên gồm 11 đồng chí. Ban chấp hành cũng đã họp phiên đầu tiên, thông nhất bầu đồng chí Phạm Văn Tay làm chủ tịch HNNCĐD DIOXIN huyện Củ Chi nhiệm kỳ (2014-2019).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy biểu dương kết quả hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần rất lớn vào việc chăm lo đời sống, động viên gia đình nạn nhân chất độc ca cam/dioxin cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới này, ngoài công tác xây dựng tổ chức Hội, Hội cần tăng cường công tác phối hợp với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở, tuyên truyền vận động, huy động mọi nguồn lực xã hội trong và ngoài huyện chia sẻ khó khăn, chăm lo cho gia đình và nạn nhân chất độc ca cam/dioxin ngày càng tốt hơn, góp phần cùng với các cấp chính quyền địa phương thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống người dân trên địa bàn.

Dịp này, HNNCĐD DIOXIN Thành phố và Củ Chi tặng giấy khen cho 24 tập thể và 54 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào “Vì nạn nhân chất độc ca cam/dioxin” nhiệm kỳ (2009-2014). Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng đã tặng quà cho 5 đồng chí không tham gia công tác Hội nhiệm kỳ (2014-2019).

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 2740    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm