LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
8
3
0
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Bảy 2014 8:05:00 SA

Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc phát sinh từ cơ sở, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, địa phương

Ngày 16/7/2014, Huyện ủy Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng ban dân vận Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 Trong 6 tháng qua, Ban dân vận đã tham mưu kịp thời cho Huyện ủy thực hiện các mặt công tác góp phần phát triển kinh tế xã hội theo nghị quyết của huyện đề ra nhất là chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng nông thôn mới. Thông tin tình hình biển đông đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, tin tưởng của người dân vào chủ trương của Đảng ta. Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc phát sinh từ cơ sở, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, địa phương.

Nổi bật là kết quả của việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát,  ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, qua vận động 96% hộ kinh doanh nhà trọ trên địa bàn đồng ý không tăng giá thuê phòng, áp dụng đúng giá điện sinh hoạt cho công nhân, 100% nhà trẻ đồng ý không tăng phí giữ trẻ, giảm bớt phần nào khó khăn cho người lao động nhất là lao động có thu nhập thấp.

Gắn với công tác tuyên truyền vận động việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở cũng được quan tâm, thể chế hóa bằng các mục tiêu chương trình làm việc của cơ quan, đơn vị cũng như các phong trào cách mạng quần chúng ở địa phương. Qua đó phát huy quyền làm chủ của nhân dân, sự đồng thuận cao của xã hội về những việc mà chính quyền địa phương, các ngành các cấp đã và đang thực hiện.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng ban dân vận Huyện ủy đánh giá cao kết quả công tác dân vận của các đơn vị đạt được trong 6 tháng qua. Đồng chí nhấn mạnh, công tác dân vận và thực hiện qui chế dân chủ được đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, nơi nào lãnh đạo quan tâm thì nơi đó công tác này thực hiện tốt, tình hình ổn định. Chính vì vậy mà các cấp ủy Đảng cần quan tâm hơn nữa trong công tác này. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội, khối vận các xã – thị trấn nắm bắt tâm tư nguyện vọng người dân, tham mưu cho cấp ủy giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc trong dân. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống người dân nông thôn Củ Chi, mà trước tiên là chăm lo tốt cho gia đình chính sách, người có công trong dịp Kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014)

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 2617    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm