LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
2
4
4
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Bảy 2014 2:50:00 CH

Tăng cường hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công chức

Ngày 4/7/2014, Đoàn kiểm tra tình hình cải cách hành chính thành phố do đồng chí Lê Hoài Trung - Phó giám đốc thường trực Sở nội vụ thành phố Hồ Chí Minh đã đến Củ Chi kiểm tra việc thực hiện lĩnh vực này của huyện trong 6 tháng đầu năm 2014.

 Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí thủ trưởng các phòng ban chuyên môn có liên quan của huyện.

Trong buổi làm việc đoàn đã nghe UBND huyện báo cáo kết quả thực hiện cải cách hành chính của huyện trong 6 tháng đầu năm 2014. Nhìn chung công tác cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2014 của huyện có nhiều chuyển biến tích cực; các phòng ban và UBND 21 xã - thị trấn có những giải pháp kịp thời thoả đáng nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2014. Tình hình áp dụng  hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2008 vào hoạt động quản lý nhà nước tại UBND huyện và tại UBND các xã- thị trấn được triển khai hoàn chỉnh theo hướng mô hình khung, phát huy tối đa công cụ này trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của đơn vị. Triển khai tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đầu tư mở rộng cơ sở vật chất, trang thiết bị tại tổ tiếp nhận và trả kết quả của huyện, mở rộng thêm các thủ tục hành chính áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời tăng cường kết hợp với công tác kiểm tra việc thực thi công vụ của cán bộ- công chức trong công tác tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả trên huyện còn một số mặt hạn chế như: Thái độ phục vụ của cán bộ công chức trong việc giải quyết công việc cho người dân còn có hiện tượng né tránh, sợ trách nhiệm, thái độ thờ ơ trong giải quyết công việc cũng còn tồn tại trong một bộ phận công chức làm ảnh hưởng đến công tác cải cách thủ tục hành chính.

          Tại buổi làm việc, các đồng chí thủ trưởng Phòng tư pháp, Phòng nội vụ, Phòng kinh tế, Phòng tài chính và kế hoạch, Văn phòng UBND huyện, Bảo hiểm xã hội, Công an huyện cũng đã nêu ra một số khó khăn, vướn mắc trong quá trình thực hiện cải cách hành chính trên lĩnh vực mình phụ trách. 

          Kết luận buổi làm việc đồng chí Lê Hoài Trung Trưởng đoàn công tác đã ghi nhận kết quả mà huyện Củ Chi đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2014; ghi nhận những kiến nghị của các phòng ban để trình thành phố có sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Qua đó đồng chí nhắc nhở huyện cần quan tâm đến việc thực hiện thể chế và thủ tục hành chính, vì chính qua cọ sát thực tế mới rút ra được những cách làm hay, đơn giản quá thủ tục, giảm phiền hà cho dân. Tăng cường hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công chức nhất là trình độ chính trị và quản lý nhà nước. Tăng cường chỉ đạo các xã- thị trấn làm tốt công tác niêm yết công khai các văn bản quy phạm pháp luật và các loại thủ tục hành chính mới ban hành.

 PA


Số lượt người xem: 2555    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm