LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
6
0
4
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Bảy 2014 3:00:00 CH

Củng cố và phát huy hiệu quả các Câu lạc bộ Khuyến nông-VAC

Ngày 9/7/2014, tại UBND xã Phước Vĩnh An, Trạm khuyến nông huyện Củ Chi tổ chức Hội thảo về giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động các Câu lạc bộ khuyến nông – VAC (CLB khuyến nông) trên địa bàn huyện. Ông Võ Ngọc Đẹp – Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông TP.HCM chủ trì buổi hội thảo.

 

Mô hình Câu lạc bộ khuyến nông-VAC được thành lập từ năm 2009 tại 21 xã-thị trấn với 34 câu lạc bộ  và 1.700 thành viên tham gia. Đây thật sự là nơi để nông dân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong chăn nuôi, sản xuất, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Tuy nhiên, hoạt động của các câu lạc bộ   cũng còn gặp nhiều khó khăn nên một số câu lạc bộ đã phải giải thể do không còn hiệu quả. Đến nay, chỉ còn 7 xã còn câu lạc bộ Khuyến nông, với 27 câu lạc bộ và 442 thành viên tham gia (trong đó có 16/27 CLB còn hoạt động).

Tại hội thảo, lãnh đạo các xã, cán bộ khuyến nông và chủ nhiệm các câu lạc bộ  đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động, đồng thời nêu lên những nguyên nhân khiến câu lạc bộ hoạt động kém hiệu quả thời gian qua như: nội quy hoạt động chưa chặt chẽ, chưa có địa điểm sinh hoạt cố định, nội dung sinh hoạt không phong phú, thông tin cập nhập chậm nên người nông dân có thể tìm hiểu, nắm bắt thông tin, kiến thức qua mạng Internet mà không cần tham gia câu lạc bộ. Bên cạnh đó, một số câu lạc bộ  khuyến nông không nhận được sự quan tâm đúng mức của chính quyền địa phương, các thành viên sinh hoạt không đều hoặc chuyển sang tham gia sinh hoạt các tổ, nhóm sản xuất khác… cũng là những nguyên nhân khiến hoạt động các câu lạc bộ khuyến nông kém hiệu quả.

Trước những khó khăn, hạn chế trong hoạt động của các câu lạc bộ   khuyến nông, ông Võ Ngọc Đẹp – Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông TP.HCM đã động viên các câu lạc bộ tiếp tục duy trì hoạt động, khắc phục những hạn chế nêu trên. Đồng thời, ông đề nghị các câu lạc bộ phải chủ động thay đổi nội dung sinh hoạt, tập trung sinh hoạt theo từng chuyên đề về một loại cây, con giống hay môt mô hình sinh hoạt cụ thể; gắn nội dung sinh hoạt với chia sẻ kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất. Đặc biệt, cần tạo nguồn quỹ sinh hoạt cho câu lạc bộ để tổ chức cho các thành viên tham quan các mô hình làm ăn hiệu quả, giúp đỡ nhau về cây, con giống, giúp vốn quay vòng để đầu tư, mở rộng sản xuất… Đồng thời, chủ nhiệm các câu lạc bộ  cần chủ động nắm bắt các chính sách, thông tin mới liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và quyền lợi của người nông dân; tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và các ngành chức năng để củng cố và phát huy hiệu hoạt động Câu lạc bộ  khuyến nông-VAC.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 2891    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm