LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
0
9
9
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Bảy 2014 10:15:00 SA

Tình hình an ninh trật tự tháng 6 năm 2014

 Để nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Trong tháng 6, công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức 305 cuộc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, với hơn 13 ngàn lượt quần chúng tham dự. Tuyên truyền kỹ năng phòng vệ, phát hiện, ngăn ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm cho các thanh niên tại các cho đoàn xã, thị trấn. Qua tuyên truyền, vận động, quần chúng nhân dân đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm của bản thân trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, có 05 ý kiến đóng góp cho xây dựng phong trào, 11 ý kiến về tệ nạn xã hội, cung cấp cho cơ quan công an 03 nguồn tin giá trị giúp khám phá thành công 02 vụ án, bắt 05 đối tượng. Có thể nói, nhờ sự nổ lực của các cơ quan chức năng và sự ý thức tự giác cao của quần chúng nhân dân mà an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn huyện đươc duy trì, giữ vững.

Cùng trong thời gian này, Công an huyện Củ Chi tiếp tục triển khai các đợt cao điểm tấn công phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, mại dâm, ma túy trên toàn huyện. Các xã, thị trấn cũng đồng loạt ra quan thực hiện các công tác hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy (26 tháng 6), đấu tranh phòng chống các loại tội phạm tại địa phương. Đồng thời, cơ quan công an tiếp tục tiếp tục thực hiện công ác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Công an huyện duy trì phối hợp với Đài truyền thanh huyện, các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền về kiến thức pháp luật, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện, an toàn giao thông đường bộ.

Kết quả các mặt công tác thể hiện cụ thể như:

Qua công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, Đội Cảnh sát giao thông huyện đã lập biên bản xử phạt hành chính 1.346 trường hợp vi phạm, trong đó, ra quyết định xử phạt 749 trường hợp với số tiền trên 746 triệu đồng; đồng thời tước giấy phép lái xe có thời hạn của 86 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tính đến ngày 20 tháng 6, trên địa bàn huyện xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 05 người, bị thương 11 người và hư hỏng 25 phương tiện. Nguyên nhân của các vụ giao thông này chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, vượt xe khác, lưu thông không đúng phần đường và không nhuòng đường cho xe đi trên đường ưu tiên, thiếu quan sát gây ra tai nạn.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, công an huyện đã khám phá được 6/18 vụ, bắt 02 tên, cho bảo lãnh 07 tên, thu hồi tài sản trị giá 03 triệu đồng. Trong 18 vụ phạm pháp hình sự này, nổi lên chủ yếu là giết người do mâu thuẩn về tiền bạc; lợi dụng đêm khuya, đường vắng để cướp tài sản; cố ý gây thương tích; giao cấu với trẻ em; cố ý hủy hoại tài sản v.v… làm chết 01 người, bị thương 01 người và thiệt hại tài sản trị giá 647 triệu đồng. Một trong những điểm nóng của tình hình an ninh trật tự tháng qua là tình hình kẻ gian lợi dụng lúc đêm khuya, dùng hung khí khống chế, cướp tài sản xe gắn máy của công dân, hiện Công an Củ Chi đang truy xét 06 đối tượng. Qua kiểm tra, Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã khám phá 04 vụ mua bán, tang trữ trái phép chất ma túy, bắt 05 tên, xử phạt hành chính 9 tên, tang vật thu giữ gồm 1,353 gam chế phẩm heroin, 0,418 gam methamphetamine, 4, 4 triệu đồng tiền mặt và các tài sản có liên quan khác; kết hợp với trạm y tế xét nghiệm 22 đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, qua đó đã phát hiện 14 trường hợp dương tính và đã lập hồ sơ quản lý theo quy định. Cũng trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, các lực lượng chức năng đã khám phá 09 vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc, bắt 09 đối tượng, xử phạt hành chính 22 đối tượng, thu giữ tang vật tại hiện trường hơn 7 triệu đồng, 07 bộ bài tứ sắc, 01 bộ bầu cua, 01 chiếu bạc cùng một số tang vật khác.

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, Ba chỉ huy công an huyện chỉ đạo các Đội nghiệp vụ phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra 84 cơ sở kinh doanh dịch vụ về nhà trọ, khách sạn, nhà nghỉ, quán giải khát, dịch vụ internet, công ty… qua đó đã phát hiện 68 cơ sở kinh doanh vi phạm các lỗi như: không thông bào lưu trú, không xuất trình được giấy phép kinh doanh, kinh doanh sai ngành nghề, không đảm bảo ánh sáng, sử dụng tiếp viên có hành vi khiêu dâm v.v….

Thúy An


Số lượt người xem: 2996    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm