LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
5
1
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Bảy 2014 8:00:00 SA

Cụm thi đua IV với những chuyên đề sinh hoạt thiết thực

Ngày 15/7/2014, tại huyện Củ Chi, Cụm thi đua IV gồm 5 huyện ngoại thành của TP.HCM: Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng thời tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Các giải pháp hiệu quả trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Hoàng Nghĩa Huỳnh, Phó trưởng Ban thi đua khen thưởng TP.HCM đã đến dự.

 Từ đầu năm đến nay, hoạt động của Cụm thi đua IV tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực Việc tổ chức đăng ký, ký kết thực hiện giao ước thi đua với những nội dung, tiêu chí thi đua cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao đã tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị thành viên. Cụm thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, nhằm tăng cường trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị thông qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt chuyên đề, hội trại… Trong 6 tháng đầu năm, 5 huyện trong cụm đã ban hành 213 quyết định khen thưởng cho 2.380 tập thể, 3.322 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực. Đồng thời, triển khai sâu rộng phong trào thi đua yêu nước năm 2014 theo chủ đề “Đồng thuận cao thi đua giỏi, về đích sớm”, với khẩu hiệu hành động “Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và trách nhiệm, ra sức thi đua lập công xuất sắc”, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014. Đặc biệt, trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Cụm có 56 xã xây dựng nông thôn mới; đến nay đã có 6 xã đạt 19/19 tiêu chí, 6 xã đạt 17/19 tiêu chí, 1 xã đạt 16/19 tiêu chí. Phấn đấu đến cuối năm 2015, các xã cơ bản hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, các xã đã nghe đơn vị huyện Củ Chi báo cáo chuyên đề về “Các giải pháp hiệu quả trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới” đã và đang thực hiện trên địa bàn huyện. Đồng thời, các đơn vị cũng đã cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, các huyện quan tâm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các tiêu chí khó thực hiện như: quy hoạch, thu nhập, nhà ở, tổ chức sản xuất, môi trường, hệ thống chính trị… Từ đó có thể vận dụng những cách làm hay, phù hợp tại địa phương mình để tiếp tục xây dựng, nâng chất các tiêu chí, sớm hoàn thành mục tiêu chung trong chương trình xây dựng nông thôn mới của thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Nghĩa Huỳnh, Phó trưởng Ban thi đua khen thưởng TP.HCM đánh giá cao những kết quả đạt được của Cụm thi đua IV, đặc biệt là việc duy trì sinh hoạt thường xuyên với những nội dung phong phú, thiết thực. Trong quá trình hoạt động, các đơn vị có sự phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm cùng thi đua, phát triển. Cụm thi đua IV đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-văn hóa xã hội và đảm bảo Quốc phòng an ninh của thanh phố. Đồng chí đề nghị, Cụm tiếp tục rà soát, đánh giá lại việc thực hiện các nội dung, tiêu chí đã ký kết và tiếp tục phát động phong trào thi đua để tập trung thực hiện. Chú trọng xây dựng các chương trình thi đua thiết thực với các mô hình, các nhân tố mới; nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống…

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 2778    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm