LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
2
2
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Bảy 2014 10:05:00 SA

Sôi nổi các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ đề hè “Thiếu nhi thành phố anh hùng – nói lời hay, làm việc tốt”, trong tháng qua, hơn 2.000 bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện cùng các chiến sĩ hoa phượng đỏ đã tổ chức sinh hoạt hè cho hơn 33.000/50.302 em thiếu nhi tại 180 tụ điểm sinh hoạt hè với nhiều trò chơi thú vị, vui tươi và bổ ích.

 

Trong tháng, Ban chỉ đạo hè từ huyện đến xã, thị trấn cũng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng các cơ quan chức năng tổ chức nhiều đợt ra quân, tuyên truyền về hiến pháp sửa đổi bổ sung năm 2013, luật an toàn giao thông, luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường sống,… Đồng thời tổ chức những chuyến xe tri thức và chuyến đi thực tế tham quan nhà truyền thống huyện, Phòng cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy huyện, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi,… tổ chức cho các em thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, các em khuyết tật, mồ côi và bị ảnh hưởng chất độc da cam đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Mai Hòa – xã An Nhơn Tây, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật huyện và mái ấm Thiện Duyên. Qua đó góp phần giáo dục các em về tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Uống nước nhớ nguồn” – một trong những phẩm chất quý báu của dân tộc ta.

 

Bên cạnh đó, các ngày hội, các phong trào thi đua cũng liên tục diễn ra hết sức sôi nổi như: hội thao hè, giao lưu văn nghệ, sân chơi khoa học vui, ngày hội khỏe, ngày hội tuổi thơ, lễ hội khi tôi 18, hè yêu thương, hội thi vẽ tranh, xé giấy dán tranh cùng các giải bóng đá mini thu hút đông đảo thanh thiếu niên, các em thiếu nhi và người dân tham gia.

Riêng về phần chăm lo cho các em thiếu nhi, trong tháng, ban chỉ đạo hè các xã,  thị trấn cũng đã vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và các đơn vị tài trợ trao 1.739 phần quà với tổng trị giá trên 286 triệu đồng và trao tặng 320 bộ sách giáo khoa, 1.200 quyển tập trắng cùng 20 suất học bổng  tổng trị giá 10 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em có điều kiện chuẩn bị tốt hơn cho năm học mới.

Có thể nói, những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả trong tháng hè vừa qua đã phần nào khẳng định được vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Củ Chi, biết sẻ chia và biết sống có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng xung quanh. Hi vọng rằng trong những ngày hè còn lại, bằng chính sức trẻ và bầu nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ Củ Chi sẽ chung sức, chung lòng cùng với các cấp chính quyền, các đoàn thể chính trị và toàn xã hội tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo cũng như tạo mọi điều kiện để tất cả các em thiếu nhi trên địa bàn được tận hưởng một mùa hè trọn vẹn ý nghĩa. Đồng thời tiếp tục xây thêm nhiều công trình, phần việc đạt hiệu quả cao và mang đậm dấu ấn để góp sức, góp công vào công cuộc xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Hoàng Hải


Số lượt người xem: 2770    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm