LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
7
4
7
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Sáu 2014 2:30:00 CH

TẬP TRUNG NÂNG CAO THU NHẬP, GIẢM HỘ NGHÈO TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Trong tháng, Ban quản lý chương trình xây dựng nông thôn mới 18 xã nhân rộng thực hiện chương trình nông thôn mới đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới và 2 năm thực hiện chung sức xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, có 4 xã đạt 17 tiêu chí gồm: Trung An, Tân Phú Trung, Trung Lập Thượng, An Nhơn Tây; có 10 xã đạt 15 tiêu chí gồm: Phước Thạnh, Tân Thạnh Tây, Phú Mỹ Hưng, Phước Vĩnh An, Phú Hòa Đông, Hòa Phú, Nhuận Đức, Phạm Văn Cội, Tân Thạnh Đông và Trung Lập Hạ; có 4 xã đạt 14 tiêu chí gồm: Tân An Hội, An Phú, Phước Hiệp và Bình Mỹ.

 Nhìn chung, trong quá trình xây dựng nông thôn mới Đảng ủy, UBND các xã đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện đạt các tiêu chí quan trọng như: tiêu chí về giao thông, thủy lợi được các xã chú trọng thực hiện hoàn thành sớm đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện và phục vụ tốt cho việc sản xuất và sinh hoạt của người dân. Bên cạnh có, các nội dung về xóa nhà tranh tre, giáo dục, y tế, đảm bảo an ninh trật tự, đào tạo nghề cho lao động nông thôn cũng được xã quan tâm thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Các xã đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng nông thôn mới ngoài nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền các địa phương còn có sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị chung sức xây dựng nông thôn mới và sự tích cực tham gia, đóng góp của bà con nhân dân. Nổi bật nhất là phong trào nhân dân hiến đất, vật tư kiến trúc xây dựng các công trình và làm đường giao thông nông thôn. Từ đó cho thấy, người dân đã hiểu rõ về vai trò, ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới từ đó tự nguyện tham gia đóng góp, chung tay xây dựng thành công chương trình nông thôn mới, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp. Tuy nhiên, các tiêu chí về nâng cao thu nhập, cơ sở vật chất văn hóa, về môi trường, trường học là những tiêu chí các xã chưa đạt được.

Từ nay đến cuối năm 2015 các xã sẽ nỗ lực thực hiện các tiêu chí chưa đạt, đồng thời tiếp tục củng cố và nâng chất các tiêu chí đã đạt được. Trong đó, các xã đặt tiêu chí tăng thu nhập, giảm hộ nghèo lên hàng đầu; chú trọng hỗ trợ vốn và vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đội cơ cấu cây trồng vật nuôi mang lại thu nhập cao; tăng cường công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhất là các ngành nghề phù hợp với nhu cầu của người dân... để chương trình xây dựng nông thôn mới thật sự mang lại lợi ích cho nhân dân, làm thay đổi và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn.  

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 2953    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm