LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
0
5
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Bảy 2013 2:25:00 CH

Đã có 253 ca bệnh tay chân miệng

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm y dự phòng Huyện, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện ghi nhận xảy ra 253 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (TCM). Có 21/21 xã, thị trấn có người mắc bệnh. So với cùng kỳ 2012, số ca bệnh tay chân miệng cao hơn 11 ca.

 

 

Đáng lưu ý, bệnh TCM xuất hiện quanh năm. Bệnh tay chân miệng lây từ người sang người, bệnh lây truyền qua đường tiếp xúc trực tiếp, nhưng chủ yếu lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết từ mũi, hầu, họng, nước bọt, dịch tiết từ các nốt phỏng hoặc tiếp xúc với chất tiết và bài tiết của bệnh nhân trên dụng cụ sinh hoạt, đồ chơi, bàn ghế, nền nhà,.... nhất là khi bệnh nhân hắt hơi , nói chuyên. Bệnh TCM đa số tiên lượng tốt nên bệnh chủ yếu được điều trị tại nhà, phụ huynh không nên hoảng hốt khi được bác sĩ chẩn đoán là tay chân miệng. Điều trị chủ yếu là điều trị triệu chứng, theo dõi sốt. Bệnh nguy hiểm khi có biến chứng trở nặng như:  Sốt cao liên tục # 39ºC khó hạ, thở mệt hay thở yếu, tiêu lỏng hay nôn ói nhiều, giật mình, chới với, run chi, quấy khóc, bứt rứt khó ngủ, yếu hay liệt các chi, co giật hay hôn mê. Lúc này phụ huynh cần phát hiện sớm những triệu chứng trên để kịp thời đưa trẻ đến cơ sở y tế.

Bệnh TCM hiện tại chưa có vacxin phòng bệnh đặc hiệu, nên các biện pháp phòng bệnh chủ yếu sử dụng các biện pháp phòng bệnh phổ cập, áp dụng phòng bệnh cho bệnh lây qua đường tiếp xúc. Giữ vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, lau rửa vật dụng cá nhân, rửa và phơi nắng đồ chơi . Cho trẻ ăn thức ăn chín, uống nước đun sôi. Rửa tay sạch sẽ trước ăn và sau khi đi vệ sinh. Cách ly khi có người nhà hoặc trong lớp học có trẻ nghi ngờ bị bệnh. Cho trẻ ăn uống đầy đủ và ngủ chơi hợp lý.

Ngoài ra bác sĩ còn khuyến cáo: Bệnh TCM không cần kiêng cữ gió và ánh sáng, không chọc vỡ bóng nước, không đắp lá cây vì sẽ gây nhiễm trùng da. Đối với nhà trường, khi có trẻ nghỉ học thì nên xác minh nguyên nhân, nếu là TCM hoặc các bệnh lây nhiễm nguy hiểm khác thì phải báo ngay cho y tế địa phương.

Dịch bệnh luôn luôn đe dọa sức khỏe con người nhất là đối với trẻ em. Nếu chúng ta thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh trong gia đình cũng như ngoài cộng đồng thì sẽ loại bỏ được các tác nhân gây bệnh, bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình và còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Kiều Ngân

 


Số lượt người xem: 4474    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm