LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
4
0
1
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Bảy 2013 10:00:00 SA

Sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm 2013.

Chiều ngày 15/7/2013, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm 2013. Đến dự có đồng chí Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Thành phố; đồng chí Phạm Chí Cường, Phó Chi cục trưởng Quản lý thị trường thành phố.

 

 

 

Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, trong 6 tháng đầu năm 2013, các ngành chức năng của huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch cúm gia cầm, chú trọng tuyên truyền phòng chống dịch cúm gia cầm H1N1, H5N1, H7N9. Công tác tiêm phòng gia súc trên heo và trâu bò đạt trên 85%. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch tại 5 cơ sở chăn nuôi heo, 2 ơ sở chăn nuôi bò, 2 cơ sở chăn nuôi bồ câu; xây dựng xã Phạm Văn Cội và Thị Trấn an toàn bệnh dại, xã An Phú và Phú Mỹ Hưng an toàn bệnh gia súc. Song song đó, các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 314 trường hợp vi phạm trong đó 121 trường hợp vận chuyển, 193 trường hợp kinh doanh gia súc gia cầm trái phép.

Riêng 4 điểm nóng kinh doanh gia súc, gia cầm trái phép ở hai xã là Phú Hòa Đông và Bình Mỹ được tập trung xử lý triệt để nên tình hình đã giảm rõ nét, không còn buôn bán công khai như trước đây.

Tuy nhiên, tình hình chăn nuôi và mua bán gia cầm, thủy cầm vẫn còn tồn tại ở một số địa bàn giáp ranh các tỉnh như xã Bình Mỹ, Thái Mỹ, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ, Phước Thạnh, Phước Hiệp...

 

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú đánh giá cao  sự nỗ lực của các ngành và các xã- thị trấn trong công tác phòng chống dịch. Trong phương hướng tới về công tác phòng dịch đồng chí  nhấn mạnh vai trò của Chủ tịch và trưởng công an các xã thị trấn, nơi nào để xảy ra dịch bệnh thì chủ tịch và trưởng công an nơi đó phải chịu trách nhiệm, đồng chí lưu ý đối với ngành thú y cần xem xét kết quả xây dựng các cơ sở an toàn dịch bệnh để có sơ kết nhân rộng; tăng cường công tác tiêm phòng các loại dịch bệnh cho đàn gia súc, phấn đấu đến cuối tháng 11 phải đạt trên 85%, nhất là tiêm phòng bệnh heo tai xanh ở các xã có xảy ra dịch bệnh năm 2012 và các xã còn lại, phấn đấu năm 2013 không có dịch heo tai xanh trên địa bàn huyện. 

Trong công tác chống dịch đồng chí đề nghị ngành thú y nên phối hợp với các huyện giáp ranh kiểm soát tình hình xuất, nhập gia súc, tránh gian lận thương mại và đảm bảo an toàn dịch bệnh trên địa bàn. Xử lý dứt điểm các điểm nóng buôn bán gia cầm trái phép một cách kiên quyết. Giao cho Đài truyền thanh phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền an toàn dịch bệnh. Giao cho Phòng kinh tế xây dựng phương án chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ cho hộ gia đình đảm bảo vệ sinh an toàn dịch bệnh và tiêu thụ sản phẩm tập trung để trình lên UBND thành phố xin phép. Đề nghị Đài truyền thanh tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

 

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 5187    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm